Collin Morikawa thay putter mới nhằm chinh phục The Players Championship 2024
13:30:00 14/03/2024

Nhà vô địch PGA Tour 6 lần đã từ bỏ cây putter cũ của mình để chuyển sang sử dụng cây putter mới Logan Olson tại The Players Championship 2024.

Trong những mùa giải gần đây, Collin Morikawa chủ yếu sử dụng cây putter TaylorMade TP Soto trong bộ gậy của mình. Nhưng đến với The Players Championship tuần này, golfer người Mỹ đã rời bỏ người bạn đồng hành quen thuộc và chuyển sang cây putter Logan Olson.

Trước đó, Morikawa đã thử nghiệm Logan Olson này trong vòng đấu tập tại Arnold Palmer Invitational 2024, và phải đến tuần đấu tại TPC Sawgrass, anh mới tự tin để chính thức sử dụng cây blade putter này. 

Trùng hợp, Logan Olson cũng là mẫu putter Scottie Scheffler chuyển sang sử dụng vào cuối năm 2023, nhưng golfer số 1 thế giới đã không thành công với cây putter này và đã chuyển sang mallet putter TaylorMade Spider Tour X. Dẫu vậy, đó không phải điều Morikawa để tâm và anh cho rằng đây sẽ là cây putter phù hợp với mình. 

“Đúng vậy, tôi đã chuyển đổi gậy putter trong suốt sự nghiệp của mình, nhưng bạn biết đấy, đúng như những gì chúng ta đã thấy, tôi thích cách bóng lăn khỏi mặt gậy khi thực hiện cú putt”, Morikawa nói với GolfWRX.

“Khi bạn thực sự nhận được dữ liệu, thật không thể tin được là nó lăn tốt hơn thế nào, mặc dù TaylorMade đã lăn cực kỳ tốt. Nó gần như giống hệt một chiếc gậy putter, cùng một kiểu dáng. Chúng tôi đã chỉnh sửa một vài điểm mà tôi thực sự chưa từng chú ý”.

Đối với Morikawa, việc thử nghiệm thiết bị mới là một điều đã quá quen thuộc, và khi có trang bị nào đó tốt hoặc phù hợp hơn, golfer người Mỹ luôn sẵn sàng chuyển đổi. 

“Điều đáng kinh ngạc về golf chuyên nghiệp là chúng ta có tất cả mọi thứ trong tầm tay của mình”, Morikawa cho biết. 

“Nhưng nó thật tuyệt. Bạn biết đấy, chúng tôi đã thực hiện những điều chỉnh nhỏ ở một vài chỗ, hãy xem mặt gậy, dấu chấm ở đây và bạn thấy nó, Olson đã làm mọi thứ trở nên dễ dàng. Vì vậy, tôi thích nó…”.

Thiết kế tùy chỉnh của cây putter Logan Olson mới mà Morikawa sử dụng có một dấu chấm trên đỉnh gậy, điều này được cho là điểm ngắm giúp golfer người Mỹ căn chỉnh dễ dàng hơn. Ngoài ra, cây putter này cũng được trang bị hai trọng lượng đế và một mặt có rãnh, để đảm sự nhất quán cũng như phù hợp với phong cách thi đấu của Morikawa và tối ưu hóa khả năng của anh trên green. 

Thành tích từ đầu mùa giải 2024 của Morikawa không mấy khả quan, khi anh bị loại 2 trên 5 sự kiện, trong đó có Arnold Palmer Invitational tuần trước. Với cây putter mới này, golfer người Mỹ đã sẵn sàng để có kết quả tốt tại The Players Championship.

Nguyễn Đoàn