Đã đến lúc Rory McIlroy cần thay đổi caddie?
20:25:00 18/06/2024

Sau thất bại đáng tiếc của Rory McIlroy tại U.S. Open vừa qua, đã có nhiều người cho rằng golfer người Bắc Ireland cần có một caddie mới.

Đây không phải lần đầu tiên những thông tin liên quan đến việc Rory McIlroy cần thay caddie mới xuất hiện. Tại The Open năm ngoái, dù McIlroy vẫn cán đích trong top 10, thế nhưng vấn đề putting là điều cản trở anh trong suốt tuần đấu đó, khi nhiều lần anh có những tình huống putt trượt ở khoảng cách gần. Thời điểm ấy, nhiều người cho rằng anh nên thay đổi caddie mới thay vì tiếp tục làm việc với caddie Harry Diamond. Tuy nhiên, cả hai vẫn tiếp tục đồng hành với nhau cho đến thời điểm hiện tại.

Và khi khép lại U.S. Open năm nay, lại càng có nhiều người mong muốn rằng McIlroy nên có một caddie mới. Không thể phủ nhận Harry Diamond là một caddie đáng tin cậy, nhưng ở khoản đọc green điều đó lại không hề đúng, khi caddie này không thể giúp McIlroy đọc chuẩn đường line trên green.

Rory McIlroy đã nắm lợi thế lớn để giải cơn khát major kéo dài suốt 10 năm qua, thế nhưng ở 4 hố đấu cuối cùng của ngày Chung kết U.S. Open, anh lần lượt bỏ lỡ những cú putt và mắc đến 3 bogey, qua đó đành nhận thất bại trước Bryson DeChambeau.

Golf fans think they know the change Rory McIlroy must make immediately  after his US Open collapse

Golfer người Bắc Ireland đủ giỏi để đem về chiến thắng dù thiếu một chút trong việc đọc green. Chức vô địch Genesis Scottish Open năm ngoái, và 2 chiến thắng khác trong năm nay là ví dụ điển hình cho điều đó. Nhưng điều McIlroy cần là chiến thắng major lại không hề xảy đến.

Eddie Pepperell – golfer đang thi đấu trên DP World Tour trong một cuộc phỏng vấn cũng đã lên tiếng cho rằng, McIlroy cần sự thay đổi ở vị trí caddie. “Đôi khi, để chiến thắng một giải golf, bạn cần phải đọc được những đường line khó”, Eddie Pepperell nói. “Và tôi khẳng định rằng chính caddie của bạn trong những trường hợp như vậy có thể làm nên sự khác biệt. Nhận xét trực tiếp của tôi là nếu có một caddie giỏi hơn, anh ấy [Rory McIlroy] đã không mắc bogey ở hố 15”.

Và còn rất nhiều lời nhận xét khác có nội dung tương tự như vậy. Rory McIlroy đã làm việc với người bạn thân Harry Diamond từ năm 2017 khi golfer người Bắc Ireland chia tay caddie lâu năm JP Fitzgerald. Khi đồng hành cùng nhau, McIlroy và Diamond đã đạt được nhiều thành công, thế nhưng việc tiếp tục vô duyên tại các giải major như vậy, McIlroy nên có một caddie mới.

Nhìn sang Scottie Scheffler, vai trò của caddie Ted Scott là không hề nhỏ trong hành trình đem về 5 chiến thắng từ đầu mùa giải 2024 đến giờ của golfer số 1 thế giới. 

Thử tưởng tượng, khi McIlroy có một caddie mới giúp ích nhiều cho anh trong việc đọc green, như vậy anh có thể hoàn toàn tự tin trong những đường bóng của mình. Có thể, đó chính là yếu tố để giúp golfer người Bắc Ireland thoát cảnh trắng tay tại các giải major suốt 10 năm qua.

Nguyễn Đoàn