Định hướng phát triển tương lai golf trẻ Việt Nam trước thềm Chung kết Faldo Series Châu Á 2024
13:59:00 26/02/2024

Laguna Golf Lăng Cô tại Việt Nam sẽ quay trở lại trường học để tăng cường sự tham gia của các em thiếu niên địa phương trước thềm Chung kết Faldo Series Châu Á năm nay .

Được thành lập bởi huyền thoại châu Âu Sir Nick Faldo, The Faldo Series từ lâu đã được coi là một trong những giải đấu nổi tiếng nhất thế giới dành cho các tay golf trẻ. Các cựu học sinh, sinh viên đã trở nên nổi tiếng nhờ ghi dấu ấn chiến thắng bao gồm: Major Rory McIlroy, Danny Willet và Yani Tseng, cũng như những cái tên quen thuộc khác bao gồm Tyrell Hatton, Joaquin Niemann, Eddie Pepperell, Li Haotong, Mel Reid, Carly Booth và Nasa Hataoka.

Laguna Golf Lăng Cô là sân nhà của giải Faldo Series ở Châu Á, luôn tuân thủ các nguyên tắc cơ bản của giải đấu này bằng cách nhờ các huấn luyện viên chuyên nghiệp của mình nuôi dưỡng sự chú ý của trẻ em Việt Nam từ các cộng đồng golf và các Câu lạc bộ trong những tháng trước trận Chung kết năm nay. Giải đấu sẽ được tổ chức tại Sir Nick Faldo Signature Design từ ngày 19 đến ngày 21 tháng 4.

Ngài Nick Faldo chia sẻ định hướng cùng các bạn trẻ Việt Nam trước thềm Chung kết Faldo Series Châu Á 2023
 

Stephen Banks, Giám đốc Golf tại Laguna Golf Lăng Cô, đồng thời là thành viên PGA lâu năm của Anh, sẽ đến thăm các trường học địa phương cùng với huấn luyện viên Đặng Anh để giáo dục các em nhỏ về bộ môn thể thao mang tính Hoàng gia và lâu đời này. Họ sẽ hướng dẫn trẻ em những điều cơ bản về chơi golf bằng Hệ thống chơi SNAG, hệ thống này sử dụng các mục tiêu và bóng chơi golf kiểu quần vợt để phát triển kỹ năng nhanh chóng, hiệu quả và tạo được không khí vui vẻ. Sau phần giới thiệu về trò chơi này sẽ có các buổi huấn luyện miễn phí tại Laguna Golf Lăng Cô dành cho những em quan tâm.

Ông Banks cho biết: “Tương lai của môn golf tại Việt Nam đang nằm trong tay các bạn trẻ và chúng tôi quyết tâm đi đầu trong nỗ lực giúp đỡ các bạn phát triển”.

Quả thực, những nỗ lực nhằm tăng cường sự tham gia của người dân trong nước với trò chơi này đang dần được đền đáp. Bảng xếp hạng Chung kết Faldo Series Châu Á năm ngoái cho sự kiện này mang đậm hương vị địa phương. Vòng chung kết 67 chứng kiến ​​người hùng trẻ tuổi Việt Nam Nguyễn Anh Minh giành được danh hiệu cao nhất. Anh Minh đã làm nên lịch sử khi trở thành người Việt Nam đầu tiên trở thành Nhà vô địch Faldo Series Châu Á.

Kế cạnh đó, golfer trẻ Việt Nam Lê Khánh Hưng đồng hạng ba. Các cái tên Việt Nam khác trong top 10 là Nguyễn Đăng Minh (thứ 8) và Nguyễn Đức Sơn (thứ 9).

Banks cho biết thêm: “Triển vọng của môn golf ở Việt Nam đặc biệt hứa hẹn, điều này đã được thể hiện qua bảng xếp hạng tại Vòng chung kết Faldo Series Châu Á năm ngoái”. “Việc chúng tôi tiếp tục giữ vai trò là địa điểm đăng cai tổ chức Vòng chung kết Faldo Series Châu Á nhấn mạnh cam kết của chúng tôi trong việc thúc đẩy hoạt động chơi gôn cho lứa tuổi thanh thiếu niên tại Việt Nam và trên toàn Châu Á.”

Vòng chung kết Faldo Series Châu Á năm nay sẽ là đỉnh cao của chuỗi giải đấu nơi sẽ chứng kiến ​​những tay golf trẻ xuất sắc nhất đến từ hơn 22 quốc gia châu Á tranh tài trên sân golf tuyệt đẹp tại Laguna Golf Lăng Cô để giành cúp vô địch.

Được khánh thành bởi Sir Nick Faldo sau chiến thắng tại US Masters năm 1996, Faldo Series được công nhận là giải đấu nghiệp dư toàn cầu duy nhất dành cho nam và nữ. Các thí sinh từ 12 đến 21 tuổi có thể thi đấu với những đàn em xuất sắc nhất trên khắp thế giới.

Laguna Golf Lăng Cô là địa điểm phù hợp cho trận chung kết của giải đua danh giá. Là trụ cột của Vietnam Golf Coast (VGC), một sáng kiến ​​tiếp thị điểm đến mới được khởi động lại nhằm liên kết các câu lạc bộ tốt nhất miền Trung Việt Nam, cách bố trí sân này là một trong những sân thu hút sự chú ý ở miền Trung Việt Nam. Những sân golf nổi bật khác trong khu vực bao gồm sân Golf Bà Nà Hills do đội trưởng Ryder Cup người Anh Luke Donald thiết kế, Montgomerie Links do UColin Montgomerie thiết kế và Hoiana Shores do Robert Trent Jones Jr thiết kế.

 

Nhật Lệ