Đội phó Hoàng Ngọc Quý tiết lộ chiến lược giúp đội tuyển miền Nam giành chức vô địch King’s Cup 2024
14:48:00 18/04/2024

Theo đội phó Hoàng Ngọc Quý, chiến thắng của đội tuyển miền Nam tại giải Vô địch đối kháng đồng đội Cúp Hùng Vương (King’s Cup) 2024 là hội tụ của rất nhiều yếu tố, đặc biệt về sức mạnh tinh thần.

King’s Cup 2024 đã chính thức khép lại vào ngày 17/4 với sự lên ngôi của đội tuyển miền Nam bằng tỷ số chung cuộc 19,5 - 12,5.  Đây là kết quả vô cùng xứng đáng sau những nỗ lực tập luyện, thi đấu tập trung của 24 thành viên trong đội.

Nói về sự chuẩn bị cũng như chiến lược để mang đến chiến thắng áp đảo của đội nhà, đội phó Hoàng Ngọc Quý cho biết có sự hội tụ của nhiều yếu tố, trong đó yếu tố tinh thần, đoàn kết đóng vai trò đặc biệt quan trọng.

“Chiến lược của đội tuyển miền Nam rất đơn giản, mọi thành viên đều thi đấu với 100% sức lực, thắng hay thua cũng phải một tinh thần quyết liệt.

Sau ngày thi đấu đầu tiên, dù đang dẫn trước nhưng cả đội cũng không chắc giành chiến thắng chung cuộc. Vì vậy, tối hôm trước khi diễn ra ngày thi đấu cuối, chúng tôi chuẩn bị rất là kỹ càng để hiểu đội miền Bắc và toàn đội đã thực hiện đúng ý đồ và đạt được chức vô địch. Thật sự, lúc này tôi cảm thấy rất vui và hạnh phúc. 

Có nhiều yếu tố để đưa tới chiến thắng như về chuyên môn, kỹ thuật, tinh thần thi đấu, về con người và đội tuyển miền Nam may mắn có được một vài yếu tố trong số đó nên mới đạt được thành công. Ví dụ như chúng tôi sinh hoạt cùng với nhau, đi cùng với nhau, kể cả những người không thi đấu buổi sáng cũng đi cùng với cả đội, tạo nên sự đoàn kết, sự ủng hộ lẫn nhau giữa các thành viên trong đội tuyển.”

Đội phó Hoàng Ngọc Quý tại giải King's Cup 2024

Chức vô địch King’s Cup càng có ý nghĩa hơn với các thành viên tuyển miền Nam khi toàn đội đã phải đối mặt với không ít khó khăn từ việc không mạnh ở thể thức Foursomes đến thời gian tập luyện, sân bãi.

“Thể thức Foursomes rất khó, đội tuyển miền Nam không mạnh thể thức đấy, chúng tôi ít có thời gian tập luyện với nhau nhưng mà cũng may mắn có được một số cặp tương đối tốt để giữ điểm cho đội chứ thực ra chúng tôi mạnh về Fourballs và Single Match.

Ngoài ra, chúng tôi gặp cũng gặp một số khó khăn khác như về vật chất, sân bãi. Sân Thanh Lanh cũng là lần đầu tiên chúng tôi chơi ở đây. Vì vậy, mình phải suy nghĩ, phải khuyến khích anh em làm sao tập trung bằng mọi kỹ năng cá nhân để có thể hiểu được sân, để có những cú đánh, trận đấu tốt nhất cho bản thân mình và cho cả đội”, đội phó Ngọc Quý bày tỏ.

Đội tuyển miền Nam nâng cao chiếc cúp vô địch King's Cup 2024

Đây là giải đấu để lại nhiều cảm xúc cho golfer Hoàng Ngọc Quý bởi không chỉ được giao lưu thi đấu với anh em golfer hai miền mà còn được tham gia vào các hoạt động bên lề ý nghĩa của King’s Cup.

“Được ra đây tham dự một giải đấu hướng về ngày Giỗ tổ Hùng Vương (10/3) là điều rất vinh dự. Là người Việt thì ai cũng hướng về cội nguồn, đương nhiên chúng tôi cũng như thế. Chúng tôi được đi đền Hùng dâng hương, thăm nơi thờ các vị lập quốc ngày xưa, qua đó hiểu hơn về lịch sử văn hóa dân tộc.

King's Cup là một giải đấu được tổ chức rất ấn tượng và chuyên nghiệp, mọi thứ được setup rất chỉn chu, tất cả mọi người đều rất vui vẻ và hào hứng”.

Với chức vô địch King’s Cup 2024, đội tuyển miền Nam đã nhận được 1 tỷ đồng tiền thưởng cùng với huy chương lưu niệm từ Ban tổ chức giải.

Trang Nguyễn