DP World Tour ra mắt công cụ mới giúp theo dõi khí thải từ việc di chuyển của khán giả
15:00:00 11/05/2024

DP World Tour đang hết sức nỗ lực để đạt những mục tiêu bền vững và giảm khí thải carbon mà mình đã cam kết trong thời gian gần đây.

DP World Tour đang kêu gọi đám đông người hâm mộ chung tay góp phần giải quyết biến đổi khí hậu bằng cách ra mắt một công cụ mới cho phép khán giả tính toán và bù đắp lượng khí thải nhà kính (GHG) của họ khi di chuyển đến và từ các giải đấu. Công cụ dễ sử dụng này được tùy chỉnh và triển khai phối hợp với AQ Green TeC, một nhà cung cấp giải pháp quản lý carbon có trụ sở tại Hamburg, Đức.

Cụ thể hơn, những người mua vé tại 12 giải đấu trong năm 2024 sẽ tự động nhận được một liên kết qua email đến một cổng thông tin mới, nơi họ có thể nhập thông tin di chuyển đến sự kiện, bao gồm chuyến bay, chỗ ở và phương tiện di chuyển đường bộ, sau đó mua các chứng chỉ carbon đã được xác minh để bù đắp lượng khí thải GHG được tính toán của họ. Các chứng chỉ carbon trong công cụ này đều từ những dự án được chứng nhận theo tiêu chuẩn Gold Standard, hỗ trợ một loạt Mục tiêu Phát triển Bền vững của Liên hợp quốc. Công cụ này cũng sẽ được quảng cáo tại các giải đấu thông qua mã QR trên trang web và các nền tảng kỹ thuật số của DP World Tour.

Công cụ mới cho phép khán giả tính toán và bù đắp lượng khí thải nhà kính (GHG) khi di chuyển của DP World Tour

Công việc giúp khán giả giảm thiểu lượng khí thải GHG khi di chuyển đến các giải đấu là một phần quan trọng của chương trình Green Drive của DP World Tour, cam kết giảm 50% lượng khí thải vào năm 2030 và đạt mức khí thải carbon “net zero” vào năm 2040. Tour mới đây đã công bố Báo cáo Tác động tóm tắt đầu tiên của mình, sau một cuộc kiểm toán toàn diện 10 sự kiện, cũng như các hoạt động và địa điểm của mình trong năm 2023, hoàn thành phối hợp với Quỹ Golf Bền vững GEO. Báo cáo nhấn mạnh rằng việc di chuyển của khán giả chiếm trung bình 45% lượng khí thải nhà kính mỗi giải đấu, tức nguồn khí thải đơn lẻ lớn nhất.

Để thúc đẩy sự tương tác với công cụ mới, DP World Tour sẽ tổ chức một loạt cuộc thi dành cho những người hâm mộ chọn bù đắp lượng khí thải khi di chuyển của họ, với cơ hội nhận giải thưởng một lần trong đời.

Bên cạnh đó, một loạt các sáng kiến đã được triển khai và mở rộng để khuyến khích các phương tiện di chuyển có khí thải thấp tại nhiều sự kiện, bao gồm dịch vụ xe đưa đón miễn phí từ các ga tàu địa phương ví như PGA BMW Championship và Genesis Scottish Open, chỗ đỗ xe đạp miễn phí tại tất cả sự kiện, khuyến khích hình thức đi chung xe và ưu tiên đỗ xe cho người xem sử dụng xe điện. Các biện pháp đo lường cũng đang được thực hiện để định lượng tác động lên khí thải carbon của cấu trúc mới của mùa giải DP World Tour 2024, trong đó các sự kiện được gộp lại thành các “Swings” khu vực.

DP World Tour đã triển khai nhiều sáng kiến tăng cường tính bền vững tại các sự kiện của mình

Maria Grandinetti-Milton, Trưởng phòng Bền vững tại European Tour Group, cho biết: “Luôn luôn có khí thải không thể tránh khỏi khi tổ chức các giải đấu golf thu hút hàng ngàn người hâm mộ trong nhiều ngày. Chúng tôi có trách nhiệm bắt đầu cuộc trò chuyện với người hâm mộ và giúp kết nối tác động của các hoạt động tại hiện trường với tương lai của thể thao golf, hỗ trợ các dự án giảm thiểu biến đổi khí hậu nơi chúng tôi có thể cùng nhau đầu tư ngược lại cho hành tinh”.

Chung quy, chúng tôi muốn làm cho việc lựa chọn di chuyển sạch trở nên dễ dàng hơn cho người hâm mộ ngay từ đầu, cho dù đó là sử dụng phương tiện giao thông công cộng, đi chung xe hoặc đạp xe. Hiện tại, 20,5% lượt di chuyển của người xem của chúng tôi sử dụng các phương pháp thấp carbon, và chúng tôi muốn gia tăng tỷ lệ này. Công cụ mới sẽ giúp nâng cao nhận thức về vấn đề này trong cộng đồng người hâm mộ và cung cấp một cách đơn giản để hiểu rõ tác động của các phương tiện di chuyển khác nhau đối với khí hậu. Nếu chúng ta muốn đạt được mục tiêu net zero vào năm 2040, thì mọi người cần phải cùng nhau hợp tác và đóng góp phần của mình,” bà Grandinetti-Milton nói.

Thông qua sự hợp tác chiến lược với Quỹ Golf Bền vững GEO, DP World Tour đã thực hiện một loạt biện pháp để khiến các giải đấu và hoạt động của mình trở nên bền vững nhất có thể. Những biện pháp này tập trung vào tiết kiệm tài nguyên, hành động chống biến đổi khí hậu, tương tác cộng đồng và quảng bá môi trường tự nhiên. Việc hỗ trợ các dự án khí hậu được chứng nhận theo tiêu chuẩn Gold Standard cũng được bổ sung bằng những khoản đầu tư trong ngành, và tăng cường sự chú trọng đến các dự án khôi phục hệ sinh thái dựa trên cộng đồng địa phương tại các sự kiện cụ thể.

Đặng Duy Thành