Eric Cole: “Tôi vẫn không quên mình đến từ đâu”
09:21:00 08/12/2023

Dù nhiều tuần liên tiếp tranh tài ở các giải đấu trên PGA Tour, nhưng golfer người Mỹ vẫn luôn cố gắng dành thời gian để tham gia giải đấu diễn ra tại quê nhà.

Đầu tuần này, Eric Cole chính thức nằm trong danh sách đề cử cho danh hiệu “Rookie of the Year” (Tân binh của năm) trên PGA Tour, cùng với Ludvig Aberg, Nico Echavarria và Vincent Norrman. Chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp từ năm 2009, thế nhưng phải đến đầu năm nay Cole mới giành được tấm thẻ thành viên trên PGA Tour, nhờ cán đích hạng 3 tại Korn Ferry Tour Championship 2022.

Eric Cole nằm trong đề cử Tân binh của năm. 

Mùa giải năm nay, golfer người Mỹ đã thi đấu tại 37 sự kiện trên PGA Tour, trong đó có 7 lần cán đích trong top 10. Dù chưa thể giành chiến thắng nào, nhưng với việc nằm trong đề cử Tân binh của năm đã là kết quả hoàn toàn xứng đáng cho những nỗ lực của anh.

Chỉ một ngày ngay sau khi biết mình nằm trong đề cử trên, Cole ngay lập tức di chuyển đến Abacoa Golf Club để thi đấu tại Minor League Golf Tour Championship (một giải golf chuyên nghiệp thuộc bang Florida). Đáng nói, nhà vô địch của giải chỉ nhận về 10.000 USD, con số thấp hơn 500 lần so với 5,5 triệu USD mà Cole kiếm được trên Tour ở mùa giải này.

Eric Cole nâng cúp vô địch tại Frank B. Fuhrer Jr. Championship.

Ngoài những lần tham dự các sự kiện trên Tour, golfer người Mỹ cũng thường xuyên góp mặt tại các giải đấu ở cấp độ địa phương. Trong đó, ngay sau khi hoàn thành 4 ngày thi đấu tại Travelers Championship vào tháng 6 năm nay, Cole liền lái xe hơn 7 tiếng đồng hồ trong đêm để tham dự một giải đấu ở quê nhà là Frank B. Fuhrer Jr. Championship, nơi anh giành được chiến thắng và nhận về 20.000 USD tiền thưởng.

Lý do Cole tốn công sức để tham dự giải đấu này là bởi sự tôn trọng của anh với nơi đã giúp đỡ anh về mặt tài chính để giành tấm thẻ trên PGA Tour. Trong suốt hành trình thi đấu tại Minor League Golf Tour, golfer 35 tuổi cũng đã 57 lần giành chức vô địch. Và sau 13 năm thi đấu chuyên nghiệp, Cole vẫn luôn dành thời gian nhất định để về quê nhà thi đấu.

“Tôi vẫn không quên mình đến từ đâu, đó là một phần DNA của tôi, tôi luôn muốn góp mặt tại giải đấu này. Những người tham dự giải đấu đều là những golfer cừ khôi, và những người hâm mộ ở đây thật tuyệt vời”, Cole trả lời trong một cuộc phỏng vấn với PGA Tour.

Ở giải đấu tuần này, Cole đã chứng minh mình tài năng thế nào, khi ngay ở vòng đấu đầu tiên, anh đã vươn lên dẫn đầu với vòng đấu 62 gậy. “Nếu những người chơi ở đây đánh bại tôi, tôi hy vọng họ nhận ra rằng họ thực sự thành công đến mức nào”, Cole cho biết.

Một câu nói cho thấy sự tin của golfer người Mỹ, cũng như khích lệ tinh thần với những người chơi còn lại. Cuối cùng, khép lại vòng đấu thứ 2, Cole đã giành chiến thắng lần thứ 58 trên Minor League Golf Tour với các vòng đấu 62-67, qua đó đem về khoản tiền thưởng 15.000 USD.

Sau tất cả, gạt bỏ những ánh hào quang trên Tour, golfer 35 tuổi vẫn luôn dành tình cảm cho giải đấu quê nhà, nơi anh đã gắn bó suốt chừng ấy năm trong sự nghiệp cầm gậy, nơi đã tôi luyện nên một Eric Cole bản lĩnh như hiện tại.

Nguyễn Đoàn