Giải Vô địch golf Đồng Đội Nghiệp Dư Đông Nam Á 2024: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng, Hồ Anh Huy có cơ hội cạnh tranh huy chương vàng
18:30:00 11/07/2024

Sau 54 hố thi đấu, các golfer Việt Nam đang có cơ hội cạnh tranh huy chương vàng tại Putra Cup và Lion City Cup.

Lê Khánh Hưng trở lại cuộc đua vô địch tại Putra Cup

Sau vòng hai đánh 74 gậy, Lê Khánh Hưng đã có màn bứt phá ở ngày thi đấu thứ 3 Giải Vô địch golf Đồng Đội Nghiệp Dư Đông Nam Á 2024. Với việc ghi 6 birdie và chỉ có 1 bogey duy nhất, Khánh Hưng đã khép lại vòng 3 với kết quả 67 gậy (-5), trở thành golfer Việt Nam có vòng đấu tốt nhất đến thời điểm này.

Với kết quả trên, Khánh Hưng đã trở lại cuộc đua tranh huy chương khi từ hạng 10 vươn lên vị trí thứ 5 bảng xếp hạng cá nhân Putra Cup với tổng điểm -4. Khánh Hưng hiện đang kém vị trí dẫn đầu của Ryan Ang (Singapore) 3 gậy, cách biệt không quá lớn.

Trong khi đó, cơ hội cạnh tranh của Nguyễn Anh Minh sẽ nhiều hơn khi golfer sinh năm 2007 vẫn đang bám trụ ở vị trí thứ 2 với tổng điểm -6. Anh Minh đánh 72 gậy vòng 3 với 2 birdie và 2 bogey.

Ở nội dung đồng đội, tuyển Việt Nam đang có tổng điểm -4, kém 8 gậy trước đội Philippines đang dẫn đầu và hơn 7 gậy so với đội Thái Lan đang đứng thứ 3. Đây là điều đảm bảo để Việt Nam có thể chắc chắn giành được tấm huy chương đồng đội, bảo vệ tấm huy chương bạc đã giành được năm 2023.

Tại Lion City Cup, Hồ Anh Huy đang có thứ hạng tốt nhất với vị trí thứ 3, cùng tổng điểm +3, cách 4 gậy với người dẫn đầu Brayden Lee.

Ở hai nội dung của Nữ, Việt Nam đã không còn cơ hội để cạnh tranh khi cách biệt với nhóm dẫn đầu đã quá lớn.

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương