Giải Vô địch golf Đồng Đội Nghiệp Dư Đông Nam Á 2024: Tuyển Việt Nam duy trì vị trí Top 3 Putra Cup
15:41:00 10/07/2024

Các golfer tuyển Việt Nam có kết quả thi đấu không thuận lợi trong ngày thi đấu thứ 2 giải Vô địch golf Đồng Đội Nghiệp Dư Đông Nam Á 2024.

Tuyển Việt Nam duy trì vị trí thứ 3 trên bảng xếp hạng Putra Cup sau 36 hố

Ngày thi đấu thứ hai tại Seletar Country Club đã diễn ra khá thuận lợi với các thành viên tuyển Việt Nam ở nhóm tranh Putra Cup. Bắt đầu từ hố 10, lần lượt Nguyễn Anh Minh, Đoàn Uy, Lê Khánh Hưng đều kết thúc 9 hố đấu đầu tiên với điểm số âm. Anh Minh đánh -3, Đoàn Uy có điểm -1 và Khánh Hưng xuất sắc nhất đánh -4 gậy, kết quả này đã đưa tuyển Việt Nam lên dẫn đầu bảng xếp hạng với tổng điểm -12.

Tuy nhiên, diễn biến ở 9 hố sau hoàn toàn ngược lại. Nguyễn Anh Minh sau 6 điểm par liên tiếp đã mắc bogey thứ 2 trong ngày ở hố số 7. Cũng tại hố đấu này trước đó, Khánh Hưng và Đoàn Uy đều có điểm double bogey, Nguyễn Đức Sơn ghi birdie hố này nhưng không được tính vào thành tích chung của đội. Kết quả này khiến cho thành tích đồng đội của tuyển Việt Nam trong ngày về điểm số +2. Ở 6 hố đấu trước, Việt Nam chỉ có một hố đạt kết quả âm ở hố 4 với birdie của Đoàn Uy.

Nguyễn Anh Minh là golfer duy nhất của Việt Nam có được kết quả âm gậy ở vòng 2 với 70 gậy (-2), Đoàn Uy, Khánh Hưng, Đức Sơn lần lượt có kết quả 73 – 74 và 75 gậy. Sau 36 hố, tuyển Việt Nam đang xếp thứ 3 đồng đội tại Putra Cup với điểm số -3, kém Hồng Kông Trung Quốc 4 gậy, và kém Philippines 6 gậy.

Trên bảng thành tích cá nhân, Nguyễn Anh Minh đang có -6 gậy và xếp thứ 2, cách biệt 2 gậy với người dẫn đầu Enrique Dimayuga. Khánh Hưng xếp hạng 10 (+1), Đoàn Uy và Đức Sơn cũng chia sẻ vị trí thứ 15 (+4).

Tại Lion City Cup, Việt Nam đang đứng thứ 4 với điểm số +8, kém 3 gậy so với vị trí của đội Malaysia đang đứng thứ 3. Hồ Anh Huy là golfer có kết quả tốt nhất với +3 gậy, xếp thứ 6.

Trong khi đó, các tuyển thủ Nữ chưa thể cải thiện được vị trí xếp hạng tại cả Santi Cup và Kartini Cup.

Phạm Duy Dương