Giám Đốc Ryder Cup giải thích vì sao giá vé xem giải tăng lên 750 đô la
19:00:00 18/10/2024

Giải Ryder Cup thường gây ra nhiều tranh cãi, nhưng tuần này, những thông tin về giá vé năm 2025 đã khiến dư luận dậy sóng.

Giá vé xem Ryder Cup 2025 tại sân Bethpage Black, Long Island, đã tăng vọt, với giá vé một ngày lên tới 749 USD, gấp ba lần so với giải năm ngoái ở Rome và giải năm 2021 ở Wisconsin.

Giám đốc giải đấu Bryan Karns cho biết lý do chính cho sự tăng giá này là vị trí địa lý. Ông giải thích rằng nhu cầu cao và việc tổ chức tại New York đã tạo ra mức giá chưa từng có. “Chúng tôi đã nghiên cứu kỹ lưỡng về sự kiện này. Nhu cầu rất lớn và chúng tôi cũng cần đảm bảo doanh thu cho các thành viên của PGA America”.

Bryan Karns cho biết lần gần đây nhất giá vé được điều chỉnh là vào cuối năm 2018, và từ đó đến nay, chi phí tổ chức đã tăng do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Ông cho rằng Ryder Cup là một trong những sự kiện thể thao hàng đầu và chỉ diễn ra một lần mỗi bốn năm tại Mỹ.

Với mức giá 749 USD, khán giả sẽ được vào sân và sử dụng các loại thực phẩm, cùng đồ uống không giới hạn, bao gồm cả ưu đãi cho trẻ em. Karns nhấn mạnh đây là giá trị tốt khi người hâm mộ có thể ở lại cả ngày và được phục vụ bữa sáng, trưa, tối với một mức giá.

Ông cũng cho biết có hơn 500,000 người đã đăng ký mua vé xem Ryder Cup 2025, và kỳ vọng vé sẽ bán hết. “Chúng tôi cảm thấy có trách nhiệm lớn lao trong việc tổ chức sự kiện này, và quyết định tăng giá vé nhằm đảm bảo thành công cho các thành viên của chúng tôi,” Bryan Karns kết luận.

Phạm Duy Dương