Giây phút mất tập trung của Cameron Young tại PGA Championship 2023
08:40:00 11/05/2024

Chỉ còn một tuần là giải major thứ hai của năm, PGA Championship sẽ bắt đầu, hãy cùng điểm lại các khoảnh khắc luật đáng nhớ của PGA Championship.

Từ trái, Cameron Young, Tommy Fleetwood và Hideki Matsuyama tại hố 16 ở Oak Hill.

Mọi chuyện bắt đầu trong vòng hai tại PGA Championship 2023 khi Young gạt bóng trên green tại hố 16 đặt bóng của anh ngay giữa hướng đánh của Tommy Fleetwood và Hideki Matsuyama, hai bạn chơi của mình. Fleetwood yêu cầu Young di chuyển vật đánh dấu bóng của mình. Và Young đã di chuyển vật đánh dấu của mình sang chiều dài một gậy đo bên phải. Sau đó Fleetwood và Matsuyama đã lần lượt gạt bóng kết thúc hố.

Nhưng Young đã không để ý và chơi bóng từ vị trí đánh dấu mới vi phạm luật 15.3c và đánh bóng sai vị trí. Cameron Young golfer sinh năm 1997 đứng thứ 15 thế giới lúc đó đã không đặt lại vật đánh dấu bóng về vị trí gốc ban đầu vì thế nên khi anh đặt lại bóng và đánh, anh đã đánh ở vị trí sai và phải nhận hình phạt chung (hai gậy phạt).

Hai tiếng sau đó, Young được thông báo về hai gậy phạt của mình biến cú par của anh ở hố 16 thành double bogey và anh đã đánh một double bogey nữa ở hố số 6. Anh kết thúc vòng hai với 75 gậy và điểm số +9 không qua được cắt loại lúc đó là +5.

Trong cuộc phỏng vấn với ESPN trên sân bố của Young, David (cũng là một golfer chuyên nghiệp lâu năm) gọi nó là bài học để đời. 

 

Nguyễn Minh Hoàng