Giờ xuất phát của Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đức Sơn tại AAC 2024
15:31:00 01/10/2024

Giải sẽ diễn ra tại Taiheiyo Club Gotemba, Nhật Bản từ ngày 3 đến 6 tháng 10

Taiheiyo Club Gotemba, Nhật Bản - Nơi diễn ra giải Vô Địch Golf Nghiệp Dư Châu Á -Thái Bình Dương (AAC) 2024

Theo danh sách ban đầu, Việt Nam có 3 golfer được thi đấu tại sự kiện nghiệp dư danh giá nhất khu vực này, tuy nhiên, do vấn đề về hộ chiếu nên Lê Khánh Hưng đã không thể đến Nhật Bản để tham dự. Hai đại diện của Việt Nam sẽ ra sân tuần này đó là Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đức Sơn.

Đây là lần thứ 3 Nguyễn Anh Minh thi đấu tại giải Vô địch Golf Nghiệp Dư Châu Á -Thái Bình Dương, cả hai lần trước golfer của Việt Nam đều vượt qua cắt loại và thành tích tốt nhất là vị trí đồng hạng 7. Tính đến nay, đây vẫn là kết quả tốt nhất của các golfer Việt Nam tại giải đấu này kể từ năm 2009.

Anh Minh vừa cùng đội tuyển Quốc tế tham dự Junior Presidents Cup tại Canada, nơi mà golfer sinh năm 2007 được gặp gỡ với những ngôi sao hàng đầu của tuyển Quốc tế. Điều này khiến Anh Minh rất phấn khích và golfer Việt Nam đang đặt quyết tâm rất lớn trong giải đấu tuần này. Ở vòng 1, Nguyễn Anh Minh sẽ xuất phát ở hố 10, lúc 5h47 (giờ Việt Nam), cùng với golfer người Nhật Bản Masato Sumiuchi và golfer người Trung Quốc Xihuan Chang.

Trong khi đó, Nguyễn Đức Sơn sẽ có lần đầu trải nghiệm đấu trường AAC. 2024 là một năm thành công với Đức Sơn khi golfer trẻ đã có được cho mình những chiến thắng tại VGA Junior Tour, chung kết Faldo Series châu Á và đặc biệt nhất là chức vô địch giải Quốc gia. Đức Sơn ra sân vòng 1 cùng với Yutaka Toyoshima (Nhật Bản) và Amadeus Christian Susanto (Indonesia) lúc 4h30 (giờ Việt Nam) tại hố 1.

Người chiến thắng tại giải Golf Nghiệp Dư Châu Á -Thái Bình Dương (AAC) sẽ giành vé tham dự The Masters và The Open năm 2025.

Với mục tiêu phát triển golf tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, giải đấu sẽ được phát sóng rộng rãi nhất trên toàn cầu. Theo đó, các khán giả Việt Nam có thể theo dõi qua kênh SPOTV, thuộc bản quyền của MyTV. Hoặc xem trên trang web AACgolf.com. Hai vòng đầu tiên (ngày 3 và 4/09) trực tiếp từ 16h - 19h, hai vòng cuối trực tiếp từ 14h - 17h.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương