Golf Mỹ thống trị các giải major lần đầu tiên sau 42 năm
16:15:00 22/07/2024

Chiến thắng của Xander Schauffele tại The Open đã khép lại một mùa giải major với sự thống trị của các golfer Mỹ.

Xander Schauffele đã đánh 65 gậy (-6) trong ngày Chủ nhật tại Royal Troon để giành được chiếc Cúp Claret Jug với tổng điểm -9. Chiến thắng này đánh dấu danh hiệu major thứ hai trong sự nghiệp và thứ hai trong ba giải major gần đây nhất của Xander Schauffele. Điều này cũng đánh dấu lần đầu tiên sau 42 năm, các golfer Mỹ thể hiện sự thống trị tuyệt đối ở bốn giải major nam.

Với Scottie Scheffler vô địch The Masters, Bryson DeChambeau vô địch U.S. Open và Xander Schauffele vô địch PGA Championship, cùng The Open, tất cả bốn giải major trong năm nay đều thuộc về các golfer Mỹ. Mặc dù trong những năm gần đây, các golfer Mỹ đã nhiều lần chiếm ưu thế, nhưng một chiến thắng tuyệt đối như vậy chưa từng xảy ra kể từ năm 1982.

Một sự trùng hợp thú vị đó là năm 1982, cũng có một golfer Mỹ vô địch cả U.S. Open và The Open, đó là Tom Watson với chiến thắng tại Pebble Beach và Royal Troon. Ở hai giải đấu còn lại, Craig Stadler vô địch The Masters và Raymond Floyd vô địch PGA Championship.

Nếu quay ngược về quá khứ xa hơn, chúng ta sẽ thấy rằng trước năm 1982, các golfer Mỹ đã từng thống trị tuyệt đối các giải major vào các năm 1973, 1975, 1976 và 1977. Cũng cần phải nhắc đến Tiger Woods, người đã giành 3 trong số 4 giải major vào năm 2000, nhưng đã thất bại trước Vijay Singh của Fiji tại The Masters.

Liệu người Mỹ có thực sự thống trị golf nam thế giới? Điều này sẽ được trả lời tại Olympic Paris tới đây. Tuyển Mỹ sẽ có hai nhà vô địch major trong đội hình là Scottie Scheffler và Xander Schauffele – huy chương vàng Olympic 2021, cùng với Collin Morikawa và Wyndham Clark. Liệu họ có thể giành thêm một huy chương vàng nữa không? Hãy cùng chờ xem.

 

Phạm Duy Dương