Hai mẹo mà Huấn luyện viên Butch Harmon đưa ra cho Rory McIlroy
11:30:00 13/04/2024

Rory McIlroy thực sự đã thay đổi những cú đánh của mình khi làm việc cùng vị Huấn luyện viên của mình, anh đang có cải thiện tốt khi thi đấu tại The Masters.

“Tôi luôn nói đùa rằng nếu bạn dành bốn giờ với Butch và bạn sẽ học được hai mẹo swing và 30 câu chuyện,” Rory nói.

Đó chính là điều mà Butch Harmon đã làm khi làm việc với Mcllroy. Theo anh, đó chính là cách dạy hợp lý, hoàn thiện kỹ thuật nhưng theo cách không gây cảm giác tẻ nhạt. Theo một phương diện khác thì đó là phương pháp dễ chịu và mang lại hiệu quả tốt nhất.

1. Cánh tay phải hướng lên trên, ít sâu hơn

McIlroy thích đánh những cú draw, điều này thường có thể dẫn đến việc anh ấy vung tay quá nhiều xung quanh người. Khi điều đó xảy ra, Rory bắt đầu ném gậy quá xa về bên phải và có thể bắt đầu lệch theo cả hai hướng, đó là điều mà anh ấy đang gặp khó khăn gần đây.

Đó là lý do tại sao bạn sẽ nhận thấy McIlroy sử dụng kiểu waggle mới trong tuần này để giúp anh ấy cảm thấy gậy đang hướng lên trời nhiều hơn.

Harmon nói:Harmon nói: "Tôi đã cho anh ấy đặt tay về vị trí ở phía sau một nửa và dần dần nâng lên từ đó. Tay phải đã vào vị trí đúng, sau đó anh ấy có thể đưa gậy trở lại vào vị trí impact theo cách chúng tôi muốn, anh ấy có thể sắp xếp trình tự việc giải phóng cơ thể và vung gậy theo cách anh ấy muốn."

2. Giảm phạm vi đánh của cú đánh gậy wedge

Theo Butch Harmon, cú swing của Rory McIlroy có thể đưa bóng đi rất dài và đẹp. Điều này là ưu điểm tốt nhất của McIlroy, qua đó giúp anh trở thành một golfer xuất sắc. Tuy nhiên, golf là môn thể thao không thể nói trước được điều gì, ưu điểm lớn nhất của một golfer đôi khi lại là nhược điểm lớn nhất.

Harmon nói rằng "cú đánh đẹp của McIlroy được thiết lập cho việc đánh bóng xa", nhưng với gậy wedge, điều này anh ấy không thể kiểm soát được và không thể đưa bóng vào green. Bởi vậy, với những cú đánh ngắn từ gậy wedge, ông đề xuất McIlroy thực hiện theo kiểu punch shot.

"Chúng ta cần giảm độ cao từ đường bay của quả bóng, và để làm điều này, chúng ta cần giảm thiểu phạm vi đánh sau đó," Harmon nói. "Nếu bạn chú ý khi xem anh ấy chơi hiện tại, bạn sẽ thấy anh ấy thực hiện một phạm vi đánh chỉ ba phần tư thay vì phạm vi đánh dài như trước đây."

Nhật Lệ