Hãy cho Anthony Kim thời gian!
12:00:00 04/03/2024

Những gì Anthony Kim đem đến trong lần trở lại này chưa thể được như người hâm mộ mong muốn, nhưng anh ấy cần thời gian để thích nghi lại với môn thể thao đã làm nên tên tuổi của mình.

Anthony Kim đã khép lại sự kiện đầu tiên sau gần 12 năm vắng bóng vào cuối tuần qua tại LIV Golf Jeddah. Có thể nói, đây không phải sự trở lại trong mơ mà chính golfer người Mỹ cũng như những người hâm mộ nghĩ đến. 

Anh cán đích hạng 53 trên tổng số 54 người chơi của LIV Golf, tuy nhiên vị trí của anh có lẽ đã là 54 nếu Matthew Wolff không rút lui do vấn đề sức khỏe. Với các vòng đấu 76-76-74, anh có tổng điểm +16 và kém Hudson Swafford, người đứng hạng 52 đến 11 gậy. Trong khi đó, khoảng cách giữa Anthony Kim và nhà vô địch của giải đấu là Joaquin Niemann thậm chí còn lên đến 33 gậy. 

Sức hút trong quá khứ của Anthony Kim là không thể bàn cãi, sự xuất hiện của anh tại Jeddah đã làm tăng lượt khán giả theo dõi LIV Golf đáng kể. Theo thống kê của Caffeine TV, đối tác trực tuyến mới nhất của LIV Golf cho biết, có ít nhất 2 triệu khán giả đã theo dõi sự trở lại của golfer người Mỹ trên nền tảng của họ. 

Sự kỳ vọng, đó là những gì người hâm mộ đặt lên đôi vai của Anthony Kim ngày anh trở lại. Thế nhưng sau những màn trình diễn có phần “kém cỏi” của golfer người Mỹ tại Jeddah, nhiều người cho rằng đây là bản hợp đồng thất bại của LIV Golf. 

Thế nhưng cũng phải đặt ra vấn đề rằng, chúng ta kỳ vọng gì ở một người chơi đã không thi đấu chuyên nghiệp xuyên suốt gần 12 năm qua?

Đơn giản như Will Zalatoris trở lại Hero World Challenge vào cuối năm ngoái sau 8 tháng chấn thương, anh đánh 81 gậy ở ngay ngày khai màn của sự kiện. Thế nhưng ở thời điểm đó, thay vì quay lưng, mọi người vẫn ủng hộ cho Zalatoris.

Trong khi Anthony Kim đánh 76 gậy ở ngày khai màn trong lần trở lại sau gần 12 năm, đây chưa phải kết quả tốt nhưng có thể coi là chấp nhận được. Vậy tại sao anh ấy vẫn phải nhận lại sự thất vọng từ người hâm mộ dù đã cố gắng. Có lẽ chúng ta nên công bằng hơn với anh ấy!

Golfer người Mỹ đã rời xa những sự kiện đỉnh cao quá lâu, và tất nhiên anh cũng cần thời gian làm quen lại với điều đó. Có thể 1 sự kiện, 2 sự kiện hoặc nhiều hơn thế để Anthony Kim bắt kịp với nhịp độ thi đấu và làm quen với môi trường golf hoàn toàn khác biệt so với những gì anh từng trải qua trong quá khứ. 

Có rất nhiều điều Anthony Kim cần cải thiện khi tham gia những sự kiện tiếp theo tại LIV Golf, và đầu tiên chắc chắn là thể lực. Việc di chuyển xuyên suốt 18 hố đấu dường như là một điều khá khó khăn với Anthony Kim, khi bất kỳ ai theo dõi trực tiếp hay qua màn ảnh nhỏ cũng đều nhận thấy sự mệt mỏi từ anh. 

Dù mới chỉ hoàn thành 4 đến 5 hố đấu đầu tiên, golfer người Mỹ đã có dấu hiệu thở dốc, mệt mỏi, ướt đẫm mồ hôi và chiếc áo được sơ vin cũng chẳng còn được chỉnh tề như lúc ban đầu. Việc nghỉ thi đấu quá lâu rõ ràng là nguyên nhân cho điều này. 

Hơn nữa, việc tập luyện cũng là điều cần thiết, khi những con số thống kê dường như chỉ ra quá nhiều vấn đề anh đang gặp phải. Xuyên suốt 54 hố đấu, anh chỉ có thể đem về 4 birdie, con số thấp nhất trên sân đấu. Hơn nữa, việc tiếp cận green của golfer người Mỹ cũng đang gặp nhiều khó khăn, khi anh chỉ có thể đánh trúng 26 trên 54 green theo tiêu chuẩn, cùng tỷ lệ 48%, đây cũng là con số thấp nhất trong tổng số 54 người chơi. 

Một điều chắc chắn rằng, Anthony Kim không thể áp dụng cách chơi của 12 năm trước vào bây giờ, nếu không muốn bị bỏ lại thì thay đổi chính là điều anh cần làm. 

Và sự kiện tiếp theo của LIV Golf tại Hong Kong cũng sẽ diễn ra ngay cuối tuần này, thời gian là khá gấp rút nhưng cũng là đủ để anh có những sự chuẩn bị và cải thiện nhất định. 

Điều người hâm mộ muốn thấy nhất ở anh lúc này, là những màn trình diễn đã làm nên tên tuổi của anh nhiều năm về trước, là những ‘sự cạnh tranh’ anh nói đến trong ngày trở lại, là niềm khao khát chiến thắng được anh thể hiện trong mỗi cú đánh. 

Có lẽ đó cũng là điều mà chính Anthony Kim mong muốn, và mọi thứ vẫn cần thêm thời gian để có câu trả lời..

Nguyễn Đoàn