Học trò của HLV Nguyễn Thái Dương xuất sắc bảo vệ thành công ngôi vô địch chặng 1 VGA Junior Tour 2024
09:00:00 05/03/2024

Được biết đến là 1 trong những người “xây nền móng” cho Golf chuyên nghiệp của nước nhà, Nguyễn Thái Dương hiện đang là giám đốc hàng loạt giải đấu golf chuyên nghiệp và HLV trưởng đội tuyển Golf quốc gia tại SEA Games 31. Ngoài ra, anh còn là người "thầy" của hàng loạt các golfer trẻ trong nước và đạt được nhiều thành tích nổi bật.

Huấn luyện viên Nguyễn Thái Dương hiện tại đang làm việc tại 72+  Golf academy, là người có kinh nghiệm hơn 20 năm trong việc giảng dạy và đã gặt hái vô số thành tích như Vô địch giải trẻ ĐNA 2005, giải trẻ Australia Open 2007, Vô địch đối kháng quốc gia 2010. Mục tiêu của ông là đưa golf đến gần hơn với người Việt và phát triển cộng đồng này.

Là cái tên được nhiều golfer tin tưởng, Nguyễn Thái Dương là người đã dẫn dắt loạt tên tuổi trẻ có thành tích cao như Đoàn Uy, Nguyễn Anh Minh, Nguyễn Đặng Minh, Khuê Minh… và hiện đang tiếp tục được các phụ huynh “chọn mặt gửi vàng”.

Với sự nỗ lực không ngừng và cường độ luyện tập hợp lý, Đoàn Uy hiện đang là cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong ngày hôm qua, người đã vô địch tại VGA Junior Tour 2024. Đây là lần thứ 2 Đoàn Uy giành ngôi vô địch tại hệ thống giải đấu này. Học trò của HLV Nguyễn Thái Dương đã thể hiện được kỹ năng và trình độ của mình khi khép lại giải đấu với 213(-3) gậy, có cách biệt 13 gậy với VĐV ở vị trí thứ 2 là Lê Minh Nghĩa. Ngoài ra, còn có 2 học viên khác giành được thành tích cao trong giải đấu lần này đó là Lê Nhật Bình (U11) và Vũ Phương Ngân (U18) giành hai giải Nhì.

Golfer Đoàn Uy giành chức vô địch tại chặng 1 của VGA Junior Tour 2024

Gofler nhí Vũ Phương Ngân giành giải Nhì bảng U18 tại VGA Junior Tour 2024

Golfer nhí Lê Nhật Bình giành giải Nhỉ bảng U11 tại VGA Junior Tour 2024

Có thể nói, HLV Nguyễn Thái Dương đang thể hiện tốt vai trò của mình trên cương vị là một người dẫn dắt cho các học viên hiện nay. Với trình độ chuyên môn và kinh nghiệm sẵn có của mình, anh đã và đang đồng hành của các golfer nhí trên những giải đấu lớn và quan trọng cả trong lẫn ngoài nước. Không những vậy, hoài vọng của anh về một tương lai golf phát triển hơn nữa là động lực khiến anh luôn muốn tiếp tục với sự nghiệp giảng dạy của mình. 

“Giá trị tôi muốn mang lại cho học viên là niềm vui của bộ môn golf. Kỹ thuật có thể chưa chuẩn nhất, dáng đánh có thể chưa đẹp nhất, kết quả có thể chưa tốt nhất, nhưng trên tất cả, học viên phải vui khi nghĩ đến Golf” – anh từng chia sẻ.

Nhật Lệ