Học viện T&T Golf Academy chính thức được khánh thành tại Phú Thọ
15:14:00 26/12/2023

Trong khuôn khổ ký kết hợp tác chiến lược toàn diện với Hiệp hội Golf Việt Nam (VGA), T&T Group đã chính thức cho ra mắt Học viện T&T Golf Academy.

Học viện T&T Golf Academy là một hợp phần của Tổ hợp sân golf Văn Lang Empire T&T Golf Club (xã Phương Định, huyện Tam Nông, tỉnh Phú Thọ), được Greg Norman thiết kế và được hỗ trợ kỹ thuật đặc biệt từ Hiệp hội Golf Việt Nam. Ngay sau lễ ký kết hợp tác giữa T&T Group và VGA ở Hà Nội, lãnh đạo các đơn vị đã di chuyển đến Phú Thọ để khánh thành Học viện T&T Golf Academy.

Ban lãnh tạo tỉnh Phú Thọ, lãnh đạo Tập đoàn T&T Group và VGA cắt băng khánh thành Học viện Golf T&T Academy

T&T Golf Academy được xây dựng trên diện tích 3ha tại vị trí trung tâm tổ hợp sân golf Văn Lang Empire T&T Golf Club. Học viện được thiết kế với 32 line tập cố định đánh trên thảm và 20 line tập đánh trực tiếp trên cỏ thật, khu vực tập chip, put, bunker… và 2 phòng tập 3D theo tiêu chuẩn quốc tế.

Ngoài ra, Học viện cũng được xây dựng và trang bị đầy đủ chức năng, đảm bảo cho huấn luyện viên, học viên và người tập golf được thực hành trải nghiệm, bao gồm: Sảnh lớn, Bar, Proshop, nhà hàng cho 80 người, 150 locker nam/nữ, phòng Fitness… Với việc thiết kế và chức năng trên, Học viện T&T Golf Academy hứa hẹn sẽ trở thành một trong số ít học viện golf tiêu chuẩn của Việt Nam.

Ông Nguyễn Đắc Thủy (trái) - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ khui Champagne ăn mừng cùng lãnh đạo T&T Group và VGA

“Đây là một trong những hoạt động ý nghĩa và nó thể hiện bước đi chiến lược rất chuyên nghiệp, bài bản, khoa học của Tập đoàn T&T. Sự kiện khánh thành Học viện ngày hôm nay của Tập đoàn T&T và Hiệp hội Golf Việt Nam là một dấu ấn đáng nhớ trong các hoạt động thể thao, đồng thời gắn với phát triển kinh tế của tỉnh Phú Thọ, qua đó nhận được sự ủng hộ tích cực từ người dân cũng như chính quyền huyện Tam Nông, Phú Thọ”, ông Nguyễn Đắc Thủy - Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch tỉnh Phú Thọ phát biểu tại lễ khánh thành Học viện T&T Golf Academy.

Theo hợp tác chiến lược toàn diện, VGA sẽ là đơn vị bảo trợ về giáo trình, tiêu chuẩn huấn luyện viên… cho Học viện Golf đảm bảo theo quy định và tiêu chuẩn của Việt Nam. Học viện T&T Golf Academy sẽ là ngôi nhà của đội tuyển quốc gia Việt Nam, các tuyển thủ sẽ được hỗ trợ sử dụng cơ sở vật chất để tập luyện, thi đấu.

“Golf là môn thể thao khá non trẻ về tuổi đời ở Việt Nam, nhưng đã có những bước phát triển trong năm vừa qua, điển hình với những tấm huy chương ở SEA Games 32 cùng thứ hạng cao của các vận động viên ở những giải đấu cấp châu lục. Điều này cho thấy các vận động viên golf ở Việt Nam hoàn toàn có thể đạt được những thành tích tốt trên đấu trường quốc tế nếu được đào tạo một cách bài bản. Đây cũng là một định hướng quan trọng của Hiệp hội Golf Việt Nam trong thời gian sắp tới, chúng tôi rất vui mừng vì đã tìm được đối tác lớn là Tập đoàn T&T. Thông qua lễ khánh thành Học viện T&T Golf Academy, chúng tôi hy vọng sẽ có nhiều dự án hơn nữa cùng Tập đoàn T&T trong thời gian sắp tới”, ông Nguyễn Thái Dương – Phó Tổng Thư ký Hiệp hội Golf Việt Nam cho biết.

Đại diện lãnh đạo các bên phát bóng khánh thành Học viện T&T Golf Academy

Dễ dàng nhận thấy, golf tại Việt Nam đã và đang góp phần hỗ trợ chung phát triển du lịch và nền kinh tế nước nhà; đồng thời cung cấp nguồn nhân lực đảm bảo về số lượng dồi dào và chất lượng, chuyên môn cao cho nền Golf Việt Nam nói chung. Chương trình đào tạo golf trẻ Việt Nam sẽ xây dựng xuất phát từ đội tuyển golf tỉnh Phú Thọ làm thí điểm và nghiên cứu triển khai rộng hơn tại các giai đoạn sau.

Dự kiến, hai bên cũng sẽ nghiên cứu, hợp tác tổ chức các giải golf chuyên nghiệp, nghiệp dư, giải trẻ với tiêu chuẩn quốc gia tại sân Văn Lang Empire T&T Golf Club, hướng tới 3 giải chính: Classic (Giải đấu thuộc hế thống chuyên nghiệp Việt Nam – VGA Tour); giải King Cup (Đội tuyển miền Nam đấu với đội tuyển miền Bắc); Giải Junior (Các giải golf thuộc hệ thống giải trẻ Việt Nam VGA Junior Tour).

Nguyễn Đoàn