Huấn luyện viên Phil Kenyon - người thay đổi kỹ thuật putting cho đương kim vô địch The Masters 2024
16:00:00 15/04/2024

Scottie Scheffler - người vừa giành được chiếc Green Jacket tại The Masters với tổng điểm -11, đã chia sẻ về thành công của mình một phần là nhờ HLV Phil Kenyon đã giúp anh thay đổi kỹ thuật Putting.

Cuối mùa giải trước, Scottie Scheffler đã không thành công vì cú putt trượt của mình và anh ấy cảm thấy vô cùng thất vọng. Chiến thắng đã gần như ở ngay trước mắt và anh ấy nghĩ mình cần phải thay đổi kỹ thuật. Scheffler giải thích rằng sự thay đổi mà anh ấy cần là một huấn luyện viên putting và Phil Kenyon, người đã hướng dẫn cho nhiều golfer ở PGA Tour chính là người mà anh ấy nghĩ đến. 

 

Scottie Scheffler trong vòng chung kết The Masters 2024. (Nguồn ảnh: Maddie Meyer)

Kenyon đã bay đến Texas vào cuối năm ngoái để có 2 ngày tập luyện cùng Scheffler để thay đổi kỹ thuật của anh ấy. Kết quả như mọi người thấy: Scheffler hiện đang là golfer giỏi nhất, người đã giành được cả chức vô địch The Player Championship và Green Jacket chỉ trong vòng một tháng.

Nhưng sự thay đổi đó thực sự diễn ra như thế nào? Đó là những gì Scheffler đã thẳng thắn thảo luận trong cuộc họp báo ngay sau khi vô địch:

“Khi bạn đã ở đây trong một thời gian dài như tôi, bạn chỉ cần quan sát và tôi đã thích cách Phil huấn luyện các học trò của ông ấy. Hãy nhìn vào Fitzy, anh ấy căn chỉnh mỗi cú putt của mình và sử dụng một cây gậy putter có nhiều độ uốn cong. Hay nhìn vào một người như Keegan Bradley, anh ấy không sử dụng đường kẻ trên quả bóng, sử dụng một cây gậy putter lớn cầm bằng hai tay, và anh ấy putt rất tốt. Khi tôi quan sát cách làm việc Phil, tôi có thể thấy ông ấy rất sẵn sàng lắng nghe, đó chính là mẫu người tôi thích làm việc cùng. Và chúng tôi đã bắt đầu cảm thấy kết hợp ăn ý vào mùa thu.”

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

A post shared by Golf Digest (@golfdigest)

Đó là thời điểm mà Scheffler dành hàng giờ tập luyện trên sân cỏ để chuẩn bị cho Ryder Cup 2023. Cặp đôi này đã bắt đầu làm việc cùng nhau trong những tuần trước Ryder Cup và có thể nhận thấy một số thay đổi lớn mà Phil đã thực hiện đối với kỹ thuật của anh ấy.

Tuy nhiên, trước khi làm việc cùng Phil, Scheffler đã hỏi ý kiến của huấn luyện viên lâu năm của mình, huyền thoại Randy Smith. Smith thích ý tưởng này, Scheffler nói, điều này khiến anh nhẹ nhõm và biết ơn ông.

“Thật khó để diễn tả cảm giác như thế nào khi có một người thầy như Randy. Anh ấy đã dạy tôi gần 20 năm về mọi khía cạnh. Và khi tôi phải tìm kiếm một người khác để làm việc cùng thì đó có thể là cú sốc lớn cho ông ấy. Nhưng Randy ngồi đó và nói, “Bạn biết không, tôi nghĩ đây là thời điểm thích hợp."

Anh ấy tiếp tục.

"Phil không phải là một người có cái tôi lớn. Anh ấy chỉ muốn những gì tốt nhất cho các học trò của mình. Tôi thực sự rất may mắn khi có hai người huấn luyện viên trong đội của mình."

Một nhóm gồm những bộ óc vĩ đại, tập trung vào một mục tiêu duy nhất, gạt bỏ cái tôi sang một bên. Và bây giờ, chiếc Green Jacket là bằng chứng thể hiện rõ ràng điều đó.

Nhật Lệ