Huấn luyện viên Phil Kenyon nói về những sai lầm khi putt mà các golfer thường mắc phải
08:57:00 03/04/2024

Bạn đang có những cú putt kém chất lượng và liên tục bị bỏ lỡ. Hãy cùng lắng nghe HLV golf Phil Kenyon chỉnh dáng khi thực hiện những cú gạt bóng trên sân.

Các golfer đang gặp khó khăn trong việc putt trên sân sẽ cần nhờ sự giúp đỡ của Phil Kenyon, một trong những Huấn luyện viên Quốc tế Xuất sắc nhất của Golf Digest. Anh là một trong những người có trình độ putt có thể nói là giỏi nhất hành tinh. Anh ấy dạy rất nhiều golfer hàng đầu bao gồm cả đương kim vô địch US Open Matt Fitzpatrick. 

Trong một video gần đây của anh ấy mà bạn có thể xem bên dưới, Kenyon nói rằng một trong những sai lầm lớn nhất mà anh ấy thấy những người chơi golf mắc phải khi họ thực hiện cú putt là thả lỏng cánh tay của họ. Điều này có thể do một số yếu tố khác nhau gây ra, chẳng hạn như nhìn lên quá sớm và các khớp của cánh tay hoạt động quá mức, nhưng dù thế nào đi nữa, kết quả đều giống nhau.

Nguồn ảnh: GolfDigest

“Cánh tay sẽ bọc mặt gậy putter, làm mặt gậy đóng lại và kéo bóng sang trái,” anh nói.

Để giúp giải quyết vấn đề này, Kenyon khuyên hãy đứng thẳng, thư giãn vai và đặt cánh tay phải sang một bên với lòng bàn tay hướng lên. Ông nói, điều này sẽ giúp vai của bạn xoay ra ngoài nhiều hơn một chút và ngăn khuỷu tay xoay mặt gậy đóng lại.

Nguồn ảnh: GolfDigest

Khi cánh tay của bạn ở vị trí đó, hãy nắm chặt gậy putter. Từ đó, bạn muốn có cảm giác di chuyển vai trái của mình nghiêng lên trời, thay vì vai phải di chuyển quanh bên trái.

Nguồn ảnh: GolfDigest

Bạn có thể thấy Justin Rose, một trong những học trò của anh ấy, đang thực hiện nó bên dưới. Đó là một sự thay đổi nhỏ trước và sau khi chỉnh. 

Dù bằng cách nào, điều đó sẽ giúp bạn bắt đầu thực hiện những cú putt tốt hơn. 

 

Nhật Lệ