Junior Presidents Cup: Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng ghi điểm cho đội Quốc tế
07:02:00 24/09/2024

Hai golfer Việt Nam đã ghi được mỗi người 1 điểm cho đội tuyển Quốc tế trong ngày ra quân tại Junior Presidents Cup.

Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng chính thức ghi dấu ấn lịch sử cho golf Việt Nam khi là hai golfer đầu tiên được phát bóng tại Junior Presidents Cup.

Trong đội hình của tuyển Quốc tế, Anh Minh và Khánh Hưng đã thi đấu hai trận trong ngày đầu tiên, mỗi golfer đóng góp cho đội tuyển 1 điểm.

Ở lượt trận Fourballs buổi sáng, trên sân Le Club Laval-sur-le-Lac, ở Montreal, Canada. Nguyễn Anh Minh xuất phát ở trận đấu đầu tiên cùng với Joshua Bai (New Zealand). Anh Minh ghi birdie ở hố 1 để giúp cặp đôi của mình vươn lên dẫn điểm, và sau 3 điểm par liên tiếp, golfer của Việt Nam có thêm birdie ở hố 5, nâng cách biệt lên thành 2Up.

Nhưng kể từ hố số 7, cặp golfer của Mỹ là Luke Colton và Blades Brown dần kiểm soát lại thế trận. Họ ghi birdie ở các hố 7, 10 và 13 để dẫn điểm ngược lại. Sau khi Anh Minh không thể cứu par thành công ở hố 15, cặp đôi tuyển Quốc tế bị dẫn trước 2Down và sau đó bị thua với kết quả 2&1.

Lê Khánh Hưng xuất phát ở trận đấu cuối cùng với Rayhan Abdul Latief (Indonesia) và cũng vươn lên dẫn trước 1Up sau 7 hố. Với điểm birdie ở hố 8, cặp đôi Miles Russell và Will Hartman đã đưa trận đấu về thế cân bằng. Kể từ sau đó, người Mỹ hoàn toàn chiếm thế chủ động và giành chiến thắng với kết quả 2&1.

Thua trận Fourballs, nhưng trong trận Foursomes buổi chiều, cả Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng đã cùng đồng đội giành chiến thắng.

Anh Minh tiếp tục đánh cặp với Joshua Bai, đấu với Blades Brown và Tyler Watts. Cặp đôi tuyển Quốc tế dẫn 2Up sau 3 hố đấu đầu tiên. Cặp đôi của Mỹ gỡ hoà và vươn lên dẫn 1Up sau 9 hố. Nhưng ở 9 hố sau, Anh Minh và Joshua đã phối hợp ăn ý để ghi 6 điểm par, cùng 1 birdie để đánh bại đối thủ với tỷ số 4&2.

Trận đấu của Lê Khánh Hưng cũng có diễn biến tương tự. Golfer của Việt Nam và đồng đội vươn lên dẫn trước, sau đó bị gỡ hoà khi hết 9 hố. Nhưng với điểm par ở hố 15, cùng birdie ở hố 10 và 18, Khánh Hưng và Abdul Latief đã giành chiến thắng với kết quả 2Up.

Sau lượt trận đấu đôi, tuyển Quốc tế đang bị Mỹ dẫn trước với kết quả 6,5 – 5,5. Trong lượt trận đấu Singles Match quyết định, Khánh Hưng sẽ đối đầu với Michael Riebe, còn Anh Minh sẽ thi đấu với Miles Russell – golfer trẻ đã tạo nên nhiều tiếng vang trong mùa hè vừa qua.

 

Phạm Duy Dương