Junior Presidents Cup: Tuyển Quốc tế có duy nhất một chiến thắng trong lượt trận cuối của Nguyễn Anh Minh
07:15:00 25/09/2024

Junior Presidents Cup 2024 đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội tuyển Mỹ.

Trong loạt 12 trận đấu Singles Match, tuyển Mỹ đã có được 6 chiến thắng và 5 trận hoà để mang về 8,5 điểm. Qua đó, giành chiến thắng chung cuộc trước đội tuyển Quốc tế với kết quả 15 – 9. Đây là lần thứ 4 đội tuyển Mỹ giành chiến thắng tại Junior Presidents Cup.

Tuyển Mỹ lần thứ 4 vô địch Junior Presidents Cup

Với hai golfer Việt Nam, sau khi cùng các đồng đội giành chiến thắng ở trận Foursomes, Nguyễn Anh Minh ra sân ở trận đấu Singles Match cuối cùng và gặp đối thủ đúng với mong muốn của mình là Miles Russell. Đây là golfer đã tạo nên rất nhiều chú ý trong mùa hè vừa qua, khi trở thành golfer trẻ nhất vượt qua cắt loại trên Korn Ferry Tour (15 tuổi), cũng như được PGA Tour đặc cách tham gia sự kiện Butterfield Bermuda Championship diễn ra vào tháng 11 tới đây.

Miles Russell đã vươn lên dẫn trước Anh Minh sau điểm birdie ở hố đầu tiên. Nhưng golfer Việt Nam đã gỡ hoà ngay sau đó, và vươn lên dẫn 1Up với điểm birdie ở hố 3 par 3. Cách biệt được Anh Minh nâng lên 2Up với điểm par ở hố số 4. Kết thúc 9 hố đầu tiên, lợi thế dẫn điểm lại thuộc về golfer người Mỹ khi Russell ghi được 2 birdie, cùng với một điểm par.

Nguyễn Anh Minh giành chiến thắng duy nhất cho tuyển Quốc tế trong lượt trận Singles Match

Sau khi Nguyễn Anh Minh mắc bogey ở hố 10, cách biệt được Mile Russell nâng lên 2Up. Nhưng đây cũng là hố thắng cuối cùng trong ngày của golfer người Mỹ. Anh Minh đã thắng ở hố 11 và 15 để đưa trận đấu về thế cân bằng. Kết quả này được duy trì đến hết hố 17 và đến hố 18, Anh Minh với cú putt ghi điểm par đã chính thức đánh bại Mile Russell với kết quả 1Up, mang về trận thắng duy nhất trong ngày cho đội Quốc tế.

Trong khi đó, Lê Khánh Hưng có một thế trận cân bằng với Michael Riebe ở những hố đầu tiên. Khánh Hưng vươn lên dẫn điểm trước đối thủ với birdie ở hố 4 và có kết quả hoà sau 13 hố. Nhưng với 2 điểm par và 1 birdie từ hố 15 đến 17, Michael Riebe đã giành chiến thắng trước Lê Khánh Hưng với kết quả 2&1.

Lần đầu tiên tham dự Junior Presidents Cup, Lê Khánh Hưng có 1 điểm, Anh Minh đóng góp 2 điểm. Điều quan trọng nhất đó là hai golfer Việt Nam đã được giao lưu với các golfer nghiệp dư hàng đầu của Mỹ, và các bạn quốc tế. Những golfer mà sắp tới đây, Anh Minh và Khánh Hưng sẽ còn gặp lại nhiều lần nữa trong thời gian học tập, thi đấu tại Mỹ.

 

Phạm Duy Dương