Khán giả Việt Nam có thể theo dõi Anh Minh, Khánh Hưng, Đức Sơn thi đấu tại AAC 2024
16:00:00 26/09/2024

Giải Vô địch golf Nghiệp Dư Châu Á -Thái Bình Dương (AAC) 2024 sẽ được phát sóng rộng rãi trên toàn thế giới.

Được tổ chức bởi Liên đoàn Golf Châu Á-Thái Bình Dương (APGC), Giải The Masters và The R&A, kỷ niệm năm thứ 15 của Giải Vô Địch Golf Nghiệp Dư Châu Á -Thái Bình Dương (AAC) sẽ diễn ra tại Taiheiyo Club Gotemba, Nhật Bản từ ngày 3 đến 6 tháng 10.

120 golfer nghiệp dư nam từ 40 quốc gia sẽ tranh tài cho danh hiệu danh giá, với cơ hội được tham dự The Masters 2025 tại Augusta National Golf Club và The Open tại Royal Portrush và Amateur Championship lần thứ 129 tại Royal St George’s, với điều kiện sẽ là nhà vô địch. Các Á quân sẽ giành được suất thi đấu vòng loại của The Open.

Nguyễn Anh Minh xếp đồng hạng 7 ở AAC 2023

Nổi bật nhất ở giải đấu năm nay là Ding Wenyi - golfer của Trung Quốc, đang đứng thứ tư trên Bảng xếp hạng Golf Nghiệp Dư Thế Giới (WAGR). Việt Nam sẽ có 3 đại diện tham dự là Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng và Nguyễn Đức Sơn.

Với mục tiêu phát triển golf tại khu vực châu Á-Thái Bình Dương, giải đấu sẽ được phát sóng rộng rãi nhất trên toàn cầu. Theo đó, các khán giả Việt Nam có thể theo dõi qua kênh SPOTV, thuộc bản quyền của MyTV. Hoặc xem trên trang web AACgolf.com.

AAC được thành lập vào năm 2009 như một sáng kiến chung giữa APGC, Giải The Masters và The R&A.

Các tay golf nổi bật trong quá khứ bao gồm Hideki Matsuyama, hai lần vô địch AAC và nhà vô địch Masters 2021, cùng với Cameron Smith, nhà vô địch The Open 150th.

Những tay golf hàng đầu khác đã sử dụng AAC làm bệ phóng cho sự nghiệp chuyên nghiệp nổi bật bao gồm Cameron Davis và Min Woo Lee của Úc, CT Pan của Đài Loan, Kim Si-woo và Lee Kyoung-hoon của Hàn Quốc, Takumi Kanaya và Keita Nakajima của Nhật Bản, cũng như Ryan Fox của New Zealand.

Tính đến nay, tổng cộng các golfer từng tham dự AAC đã giành được 27 danh hiệu trên PGA Tour và hơn 130 chiến thắng trên các hệ thống giải chuyên nghiệp lớn.

 

 

Phạm Duy Dương