Khoảng cách trung bình gậy 7-iron xa bao nhiêu trên PGA Tour?
14:01:00 14/09/2024

Có lẽ không có gì ngạc nhiên khi biết rằng các tay golf chuyên nghiệp không chỉ đánh xa với gậy gỗ.

Chúng ta thường ca ngợi khi những người như Bryson DeChambeau và Rory McIlroy phát bóng vượt qua mốc 350 yard, và đánh gậy sắt thẳng vào cờ từ khoảng cách 180 yard. Với các tay golf chuyên nghiệp, họ chơi một trò chơi khác với những người bình thường như chúng ta, những tay golf nghiệp dư chỉ vui vẻ khi đánh một cú drive khoảng 250 yard.

Dù chúng ta có thể chơi một trò chơi khác so với các tay golf chuyên nghiệp, nhưng luôn thú vị khi nhìn vào các thống kê để xem chúng ta so sánh như thế nào. Các số liệu mới nhất được phát hành bởi Trackman thực sự khá đáng lo ngại. Ví dụ, khoảng cách trung bình trên PGA Tour với gậy driver là 282 yard.

Các tay golf PGA Tour đánh cú drive rất xa – điều này đã quá quen thuộc. Vậy còn gậy sắt của họ thì sao? Thật không ngạc nhiên, họ cũng đánh khá xa với gậy sắt. Chắc chắn, độ loft có thể đã được điều chỉnh, vì vậy gậy 7-iron ngày nay có thể giống như một gậy 5-iron cũ trong một số trường hợp.

TheoTrackman, khoảng cách trung bình của gậy 7-iron trên PGA Tour là 176 yard, với tốc độ gậy 92mph và tốc độ bóng 123mph.

Mục đích của bài viết này không phải để khuyến khích bạn đến sân tập để cố gắng đánh 7-iron gần 180 yard – mà chỉ là một cái nhìn sâu sắc.

Tuy nhiên, chúng tôi có thể cung cấp nhiều mẹo để cải thiện cú đánh gậy sắt của bạn, và bạn luôn có thể học hỏi một vài bí quyết đánh gậy từ những tay golf giỏi nhất thế giới.

 

 

Phạm Duy Dương