Kia Sorento mới có điểm số an toànKia Sorento mới cao nhất
13:53:14 08/05/2024

Kia Sorento 2024 vừa được IIHS tại Bắc Mỹ hoàn tất thử nghiệm an toàn.

Kia Sorento được cập nhật giữa vòng đời vào tháng 7/2023 và hiện đã bắt đầu mở bán rộng rãi tại nhiều khu vực. Tại một trong những thị trường lớn nhất của Kia là Bắc Mỹ, dòng tên này đã được tổ chức thử nghiệm va chạm và đánh giá an toàn xe mới khu vực này là IIHS chấm điểm sau khi xe mở bán tại đây từ tháng 1 qua.

Theo đánh giá của IIHS, mẫu SUV cỡ trung tới từ Hàn Quốc đã vượt qua mọi bài thử va chạm ở điểm số cao nhất có thể. Mảng công nghệ phòng tránh va chạm trước của Sorento facelift cũng được đánh giá tốt khi xe "biết điểm dừng" khi phát hiện phía trước có người đi đường dù là ban ngày hay khi trời tối.

Tuy vậy, dòng SUV này không phải là không có những điểm trừ nhất định. IIHS cho biết Kia Sorento facelift có thể cải thiện thêm đèn pha và hệ thống neo/dây buộc cho ghế trẻ em phía sau.

Cả 2 hàng ghế 2 và 3 của Sorento đều có neo nằm quá sâu trong ghế gây khó khăn trong việc lắp ghế trẻ em. Trong khi đó, đèn pha LED projector có khả năng chiếu sáng bên trái và khi vào cua trái chưa tốt.

Những yếu tố trên đã ngăn cản Kia Sorento facelift đạt chuẩn Top Safety Pick+ cao nhất từ IIHS và phải chấp nhận chuẩn Top Safety Pick thấp hơn.

Golf&Car