Lê Chúc An dừng bước tại Women’s Amateur Asia Pacific 2024
06:18:00 03/02/2024

Mặc dù đã thi đấu rất cố gắng, nhưng Lê Chúc An đã không thể góp mặt trong hai vòng đấu cuối cùng của Women’s Amateur Asia Pacific 2024.

Trong lịch sử Women’a Amateur Asia Pacific, Việt Nam cũng đã có những đại diện tham dự như Hanako Kawasaki, Nguyễn Thảo My hay Đoàn Xuân Khuê Minh và trong số đó, chỉ có Khuê Minh qua cắt vào năm 2023.

Năm nay, Lê Chúc An lần đầu tiên tham dự giải, dẫu phải dừng bước sớm nhưng đây là một cơ hội để golfer 15 tuổi được cọ xát thi đấu, học hỏi và trau dồi kinh nghiệm với các golfer nghiệp dư hàng đầu khu vực, để có thể trở lại vào năm sau.

Sau vòng đầu đánh 75 gậy (+3), Lê Chúc An đã khởi đầu vòng 2 tương đối tốt khi 9 hố đầu cô đánh even par với 1 birdie và 1 bogey. Tuy nhiên, golfer nghiệp dư nữ số 1 Việt Nam sau đó không duy trì được sự ổn định và đánh 4 bogey ở đường về. Với kết quả 76 gậy (+4), Chúc An dừng chân tại giải với tổng điểm +7.

Về phía nhóm dẫn đầu sau vòng 2, golfer người Đài Bắc - Trung Hoa Chun Wei Wu tiếp tục duy trì phong độ ấn tượng cùng vòng đấu bogey free. Với thành tích -12, golfer nghiệp dư hạng 264 thế giới tạm thời nắm giữ vị trí đứng đầu BXH. Xếp thứ 2 với tổng điểm -10 là golfer người Nhật Bản Hinano Muguruma. Cùng chia sẻ hạng T3 là golfer người Thái Lan Pimpisa Rubrong và golfer đến từ Hàn Quốc Hyosong Lee với tổng điểm -8. Đương kim vô địch Eila Galitsky rơi xuống hạng T24 (-2) sau vòng đấu 75 gậy.

Women’s Amateur Asia-Pacific là sự kiện golf nghiệp dư nữ được Liên đoàn golf châu Á - Thái Bình Dương cùng R&A tổ chức từ năm 2018. Nhà vô địch sẽ nhận được tấm vé tham dự 2 giải Major là Women’s British Open và Evian Championship, cũng như sự kiện Augusta National Women’s Amateur.

 

 

Phạm Duy Dương