Lê Chúc An - Học viên HLV Kim Tae Hoon của LSG Diamond Class Golf bảo vệ thành công chức vô địch giải golf Quốc gia
19:11:00 17/08/2024

Lê Chúc An trở thành golfer nữ đầu tiên vô địch giải Quốc gia kể từ khi giải đấu này được đưa vào hệ thống VGA Tour.

Hôm nay (17/08) giải Vô địch Golf Quốc Gia chính thức khép lại thành công. Ở Bảng Nữ, Lê Chúc An đi vào lịch sử giải đấu khi là Nữ golfer đầu tiên giành chức vô địch 2 mùa giải liên tiếp (năm 2023 và năm 2024). Năm nay, Lê Chúc An có thành tích +1 gậy sau 4 vòng đấu.

Sự cố gắng không ngừng nghỉ trong quá trình luyện tập của Lê Chúc An là quá trình đồng hành, hướng dẫn của thầy Kim Tae Hoon - huấn luyện viên của Trung tâm LSG Diamond Class Golf. Từ năm 2023, thầy Kim và LSG Diamond Class đã luôn sát cánh cùng Lê Chúc An trong mỗi giải đấu, trên con đường chinh phục đỉnh cao golf.

HLV Kim Tae Hoon từng là Cựu HLV đội tuyển Golf Quốc gia Hàn Quốc, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong ngành golf được bổ nhiệm vào Ban HLV Đội tuyển Quốc gia Việt Nam với vai trò là cố vấn đặc biệt và chuyên gia của đội tuyển golf nữ Việt Nam. Hiệp hội Golf Việt Nam mời thầy về với mục tiêu kỳ vọng VĐV Nữ của đội tuyển có thành tích tại SEA Games 2025.

Với kinh nghiệm dày dặn, thầy Kim là người được VĐV Lê Chúc An tin tưởng học hỏi và luyện tập đều đặn hàng tuần tại trung tâm LSG Diamond Class trong suốt thời gian theo đuổi bộ môn golf. Và hai thầy trò cũng hứa hẹn sẽ cố gắng hướng đích đến là SEA Games diễn ra vào năm 2025. Chiến thắng tại Vietnam National Championship 2024 là minh chứng rõ ràng cho sự hợp tác thành công giữa hai bên.

Ở ngày thi đấu cuối cùng, Lê Chúc An thể hiện sự ổn định vốn có. Những cú đánh tiếp cận tốt, đã giúp Chúc An đem về birdie ở các hố 15 và 18. Lúc này, Chúc An đã độc chiếm ngôi đầu với tổng điểm -2 cùng lợi thế 3 gậy dẫn so với Ngô Vĩnh Hòa - người giữ par liên tiếp ở 9 hố, và dẫn 4 gậy so với Gia Hân. 

Lê Chúc An đã kiểm soát tốt game đấu của mình và không để bất kỳ đối thủ nào có cơ hội vượt lên. Sau cú putt để hoàn thành hố 18, Chúc An có ngày đấu 74 gậy, để kết thúc giải đấu với tổng điểm +1 và bảo vệ thành công chức vô địch tại Giải Golf Quốc Gia, đem về danh hiệu VGA Tour thứ 2 trong sự nghiệp. 

Với việc duy trì phong độ ổn định khi bước vào năm 2024, LSG Diamond Class luôn đồng hành cùng Lê Chúc An và kết quả cô là nữ golfer đầu tiên giành chức vô địch tại hệ thống VGA Junior Tour ở chặng 3 diễn ra ngay tại Vinpearl Golf Hải Phòng hồi tháng 4 vừa qua. Chiến thắng này đã khiến Lê Chúc An rơi những giọt nước mắt xúc động khi phỏng vấn sau giải: “Em thấy rất vui khi giành chiến thắng tại giải đấu. Đây là động lực để em tiếp tục tập luyện nâng cao trình độ; tự tin đến SEA Games sẽ diễn ra vào năm 2025”, Lê Chúc An chia sẻ sau giải đấu. 

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương