Lê Khánh Hưng cùng nhóm 2 golfer hàng đầu AJGA tại The Junior PLAYERS Championship 2024
10:22:00 30/08/2024

Golfer trẻ của Việt Nam – Lê Khánh Hưng sẽ tham dự The Junior PLAYERS Championship lần thứ 18 do Rolex tài trợ, diễn ra từ ngày 29 tháng 8 đến 1 tháng 9 năm 2024 tại TPC Sawgrass, nơi tổ chức The PLAYERS Championship.

Lê Khánh Hưng có lần đầu tiên tham dự The Junior PLAYERS Championship

Nhờ vào mối quan hệ lâu dài giữa PGA TOUR và Hiệp hội Golf Trẻ Mỹ (AJGA), 78 golfer trẻ nam hàng đầu thế giới sẽ tham gia tranh tài trong một sự kiện 54 hố theo thể thức đấu gậy, tương tự như cấu trúc và vị trí hố của THE PLAYERS Championship.

The Junior PLAYERS Championship được tổ chức từ năm 2007 và Lê Khánh Hưng sẽ là golfer Việt Nam đầu tiên được phát bóng tại giải đấu này. Khánh Hưng đang xếp hạng 1904 của Hiệp hội golf trẻ Mỹ. Mới đây, golfer của Việt Nam đã xuất sắc vượt qua cắt loại tại U.S. Amateur và dừng chân ở vòng đấu đối kháng đầu tiên.

Ở vòng đấu đầu tiên, Lê Khánh Hưng sẽ thi đấu cùng nhóm với Miles Russell và Tyler Watts – hai golfer đang giữ hai vị trí đầu tiên của bảng xếp hạng AJGA.

Miles Russell vô địch The Junior PLAYERS Championship 2023

Miles Russell là đương kim vô địch của The Junior PLAYERS Championship, năm 2023 anh đã giành chiến thắng với kết quả -9 gậy tại TPC Sawgrass và là nhà vô địch trẻ nhất khi mới 14 tuổi. Trở lại để bảo vệ danh hiệu của mình và mong muốn trở thành người đầu tiên giành chiến thắng hai lần liên tiếp, Russell đang có một năm thành công khi đứng đồng hạng sáu tại Junior Invitational 2024 và có màn ra mắt trên PGA TOUR tại Rocket Mortgage Classic vào tháng 6. Trước khi ra mắt TOUR, Russell đã tạo nên lịch sử vào tháng 4 khi trở thành tay golf trẻ nhất vượt qua vòng cắt trên Korn Ferry Tour. Trong khi đó, Tyler Watts xếp hạng 6 ở giải đấu này năm trước.

Nhóm đấu của Lê Khánh Hưng sẽ xuất phát lúc 20 giờ tối nay (30/08) theo giờ Việt Nam.

 

Phạm Duy Dương