Lê Khánh Hưng ghi danh vào vòng đấu đối kháng U.S. Amateur
06:10:00 14/08/2024

Lê Khánh Hưng đã vượt qua thách thức của Hazeltine National Golf Club để là 1 trong số 64 golfer xuất sắc nhất U.S. Amateur 2024.

Lê Khánh Hưng vượt qua cắt loại tại U.S. Amateur 2024. Ảnh: Ngọc Lân

Lê Khánh Hưng, một trong những golf thủ trẻ tài năng của Việt Nam, vừa chính thức ghi danh vào vòng đấu đối kháng (match play) của giải U.S. Amateur, một trong những giải golf nghiệp dư uy tín nhất thế giới.

Giải U.S. Amateur do Hiệp hội Golf Hoa Kỳ (USGA) tổ chức hằng năm, thu hút sự tham gia của những golf thủ nghiệp dư hàng đầu trên toàn cầu. Việc Lê Khánh Hưng ghi danh vào vòng đấu đối kháng của giải đấu này là một thành tích đáng kể, phản ánh tài năng và tiềm năng của anh trên đấu trường quốc tế.

Lê Khánh Hưng, sinh năm 2008, đã vượt qua vòng loại cuối cùng để góp mặt tại Hazeltine National Golf Club thi đấu cùng 311 golfer khác. Sau vòng 1 đánh -2 gậy trên sân Chaska Town và xếp vị trí đồng hạng 24, Khánh Hưng đã khởi đầu khá khó khăn ở vòng 2 tại Hazeltine. Golfer Việt Nam ghi 4 bogey liên tiếp ở 5 hố đầu tiên, nhưng sau đó Khánh Hưng đã không mắc thêm bất kỳ sai lầm nào. Với việc ghi được 3 birdie trong 13 hố đấu còn lại, Khánh Hưng kết thúc vòng 2 với kết quả 73 gậy (+1).

Tổng điểm -1 sau 36 hố giúp Lê Khánh Hưng xếp vị trí đồng hạng 35 và lọt vào danh sách 64 golfer xuất sắc nhất vượt qua cắt loại.

Sau khi không vượt qua cắt tại U.S. Junior Amateur, việc ghi danh vào vòng đấu đối kháng của U.S. Amateur là một cột mốc đáng kể trong sự nghiệp golf của Lê Khánh Hưng.

Phạm Duy Dương