Lịch sử: Tuyển golf Việt Nam vô địch Nomura Cup 2024
15:12:00 18/10/2024

Chiếc cúp Nomura Cup đã ở lại Việt Nam trong lần đầu tiên đăng cai giải đấu đồng đội hàng đầu của Liên đoàn golf châu Á – Thái Bình Dương.

Khoảnh khắc ăn mừng chiến thắng của tuyển Việt Nam sau khi Nguyễn Anh Minh hoàn thành hố đấu cuối cùng. Ảnh: Ngọc Lân/VGA

Cú putt ghi điểm par ở hố 18 của Nguyễn Anh Minh đã khép lại 4 ngày thi đấu đầy quyết tâm của đội tuyển golf Việt Nam tại Nomura Cup 2024, đưa đội tuyển lên ngôi vô địch với tổng điểm -20, hơn đội Nhật Bản 3 gậy cách biệt. Trong lần đầu tiên đăng cai tổ chức giải đấu đồng đội này, các golfer của Việt Nam đã làm nên điều lịch sử cho golf nước nhà với chiến thắng vô cùng thuyết phục.

Hồ Anh Huy ghi birdie hố 18 ở vòng 4, đóng góp vào thành tích chung của đội tuyển với vòng đấu 69 gậy (-3). Ảnh: Ngọc Lân/VGA

Bước vào vòng đấu cuối cùng với -12 gậy, hơn Nhật Bản 1 gậy. Dù Lê Khánh Hưng không có được kết quả tốt, nhưng Nguyễn Anh Minh tiếp tục thể hiện được phong độ cao khi ghi 5 birdie qua 12 hố đấu, cùng với thành tích -2 gậy của Hồ Anh Huy đã giúp cho tuyển Việt Nam củng cố vững chắc ngôi đầu. Khi mà các golfer của Nhật Bản không thể tận dụng những cơ hội ghi điểm, ở những hố cuối các golfer của Việt Nam đã thi đấu rất tập trung. Hồ Anh Huy với điểm birdie ở hố 18 để có vòng đấu âm gậy duy nhất trong tuần (69 gậy),  góp công nâng khoảng cách điểm giữa hai đội lên thành 3 gậy. Nguyễn Anh Minh đã thi đấu an toàn trong 3 hố cuối để hoàn thành vòng đấu bogey free thứ hai trong tuần với kết quả 67 gậy (-5).

Lê Khánh Hưng kết thúc Nomura Cup với 2 vòng đấu âm gậy

Sau chiến thắng tại SEA Games 32, huy chương tại giải Đồng đội Nghiệp dư Đông Nam Á. Tuyển golf Việt Nam một lần nữa ghi dấu tại đấu trường golf khu vực với chức vô địch Nomura Cup, một kết quả quá tuyệt vời với sự xuất sắc của các golfer trẻ.

Phạm Duy Dương