Lịch sử ZOZO Championship gắn liền với chiến thắng kỷ lục của Tiger Woods
21:43:00 23/10/2024

Chiến thắng tại ZOZO Championship 2019 đã khẳng định Tiger Woods là một trong những golfer vĩ đại nhất lịch sử, tiếp tục truyền cảm hứng cho cả thế hệ sau.

Trong suốt sự nghiệp thi đấu của mình, Tiger Woods đã tạo nên không biết bao nhiêu điều được coi là kỳ tích. Từ việc là golfer đầu tiên vô địch U.S. Amateur 3 năm liên tiếp, là người được ký những bản hợp đồng trị giá cả trăm triệu đô khi mới tuyên bố chuyển lên chơi chuyên nghiệp, là golfer trẻ nhất vô địch The Masters, hay là người làm thay đổi cả ngành công nghiệp sản xuất bóng golf. Tiger Woods đã tạo nên những câu chuyện cổ tích có thật với golf thế giới.

Điều đó đúng!

Chỉ cần nhìn vào các chiến thắng thứ 80, 81 và 82 của Tiger Woods. Khi anh giành chiến thắng tại TOUR Championship 2018, để phá vỡ cơn khát chiến thắng kéo dài năm năm. Khi anh thắng giải The Masters 2019, sau bốn ca phẫu thuật lưng, bao gồm cả phẫu thuật hợp nhất đe dọa sự nghiệp, đó là danh hiệu major đầu tiên của anh kể từ U.S. Open 2008. Và chiến thắng tại ZOZO Championship lại là một câu chuyện kỳ diệu khác.

ZOZO Championship đánh dấu sự kiện đầu tiên PGA Tour đến với Nhật Bản. Các cổ động viên đất nước Mặt trời mọc rất hứng khởi khi được theo dõi những ngôi sao hàng đầu thi đấu tại Narashino Country Club.

Sau cú phát bóng đầu tiên tại ZOZO CHAMPIONSHIP, không ai có thể đoán trước được màn trình diễn xuất sắc của Tiger Woods. Đó là lần đầu tiên anh trở lại sân golf sau khi trải qua ca phẫu thuật đầu gối và khởi đầu với ba bogey liên tiếp. Nhưng Woods đã thể hiện một phong độ đáng kinh ngạc, giống như những ngày đỉnh cao khi anh ghi 9 birdie trong 15 hố đấu còn lại, số birdie nhiều nhất trong một vòng đấu của anh kể từ năm 2013.

Do ảnh hưởng của bão, ngày thi đấu thứ hai bị huỷ. Trở lại sân vào ngày thứ Bảy mà không có khán giả, Woods tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng với một vòng 64 gậy khác, qua đó dẫn đầu bảng xếp hạng với hai gậy cách biệt. Trong hai vòng cuối, Woods đã vượt qua áp lực từ golfer chủ nhà Hideki Matsuyama và giành chiến thắng với tổng điểm -19, cách biệt ba gậy. Rất nhiều lời ca ngợi đã dành cho Tiger Woods trong thời khắc anh giành chiến thắng đó. Thành tích không chỉ giúp anh san bằng kỷ lục 82 danh hiệu PGA TOUR với Sam Snead, mà nó còn khẳng định Tiger Woods là một trong những golfer vĩ đại nhất lịch sử golf.

Nói về kỷ niệm đó, Hideki chia sẻ: “Tôi cảm thấy rất căng thẳng khi anh ấy đứng ở gần. Điều đó thật sự là một trải nghiệm lớn. Woods là một trong những vận động viên vĩ đại nhất. Những gì anh ấy đã làm trong golf thật phi thường.”

ZOZO Championship chuẩn bị diễn ra một lần nữa tại Nhật Bản, đã có thêm 4 golfer khác nhau lên ngôi vô địch, bao gồm cả Hideki Matsuyama. Nhưng chắc chắn rằng, khoảnh khắc Tiger Woods thực hiện cú đánh từ bunker và putt birdie ở hố 18 để lên ngôi vô địch luôn là hình ảnh đáng nhớ nhất!

Xem thêm: 

Sự nghiệp Tiger Woods: Khởi Đầu Huyền Thoại (Phần 1)

Sự nghiệp Tiger Woods: Bước Chân Đến Sân Khấu Lớn - Từ Nghiệp Dư Đến Chuyên Nghiệp (Phần 2)

Tiger Woods đã làm thay đổi cuộc cách mạng sản xuất bóng golf

 

 

 

 

 

Phạm Duy Dương