LIV Golf có những người chơi nào từng chiến thắng PGA Championship?
20:30:00 17/05/2024

Trong số những người chơi LIV Golf có quyền tham dự PGA Championship năm nay, một vài người đã từng giành chiến thắng sự kiện danh giá này.

PGA Championship đã bắt đầu khởi tranh từ ngày 16/5, và năm nay, 16 người chơi thuộc LIV Golf đang nỗ lực thi đấu tại Valhalla Golf Club. Chuyện này đánh dấu năm thứ 2 liên tiếp khán giả có thể chứng kiến sân đấu được chia thành hai phần giữa các người chơi LIV Golf và PGA Tour.

Kể từ khi tham gia vào hệ thống giải đấu được tài trợ bởi Quỹ Đầu tư Công (PIF), chỉ có một golfer đã giành chiến thắng ở PGA Championship. Brooks Koepka đã giành chức vô địch năm ngoái, vượt qua Scottie Scheffler và Viktor Hovland với cách biệt 1 gậy. Trong khi đây là chiến thắng Major đầu tiên của Koepka với tư cách là thành viên của LIV Golf, nó cũng là lần thứ 3 anh ấy giành chức vô địch PGA Championship và danh hiệu Major thứ 5 trong sự nghiệp.

Về những người chơi khác, LIV Golf có một số tên tuổi đã từng chiến thắng ở PGA Tour hoặc đăng quang tại PGA Championship trước khi ký hợp đồng chơi cho giải đấu mới thành lập từ năm 2022. Trong khi những người như Dustin Johnson (24), Bubba Watson (12), Jon Rahm (11), Patrick Reed (9) và Bryson DeChambeau (8) đã giành nhiều danh hiệu PGA Tour, bao gồm các giải Major, họ vẫn chưa chinh phục được PGA Championship.

Dưới đây là chi tiết ba gương mặt LIV Golf đã từng chiến thắng PGA Championship ít nhất 1 lần.

Brooks Koepka

Brooks Koepka là nhà đương kim vô địch và đang cố gắng bảo vệ danh hiệu tại PGA Championship năm nay. Anh ấy cũng đã giành chức vô địch trong các sự kiện năm 2018 và 2019, và trở thành người chơi đầu tiên bảo vệ danh hiệu thành công kể từ Tiger Woods hồi năm 2007. Tổng cộng, anh đã có 9 chiến thắng ở PGA Tour, bao gồm 5 giải Major.

Phil Mickelson

Phil Mickelson là nhà vô địch 2 lần tại PGA Championship. Ông ấy đã lần đầu chiến thắng vào năm 2005 và sau đó lại nâng cúp Wanamaker vào năm 2021, trở thành nhà vô địch Major lớn tuổi nhất lịch sử. Tổng cộng, Mickelson đã giành 45 danh hiệu PGA Tour, bao gồm 6 giải major. Ông ấy hiện đang đứng chung vị trí thứ 8 trong danh sách những người chiến thắng nhiều nhất trong lịch sử PGA Tour.

Martin Kaymer

Martin Kaymer là người chơi thứ 3 và cuối cùng từ LIV đã giành chiến thắng PGA Championship. Anh ấy đoạt chức vô địch trong năm 2010, vượt qua Bubba Watson trong 1 trận playoff. Kaymer đã kiếm được 3 chiến thắng ở PGA Tour, trong đó có 2 giải Major. Ngoài ra, anh ấy cũng đã có 8 chiến thắng ở European Tour.

Đặng Duy Thành