Luật Golf: Có bị phạt khi hai bóng va vào nhau trên green?
10:00:00 04/10/2024

Trên khu vực green, có những quy tắc riêng mà người chơi phải tuân thủ để tránh bị phạt gậy.

Trước khi đi vào chi tiết về những gì xảy ra khi hai quả bóng golf va vào nhau trên green, hãy cùng ghi nhận rằng không phải mọi sự cố trong golf đều xấu. Chẳng hạn như Louis Oosthuizen đã từng ghi điểm hole-in-one tại The Masters 2016 khi cú đánh của anh va vào bóng của J.B. Holmes trên green và lăn vào hố.

Theo luật golf, nếu khi bóng của bạn được đánh từ bên ngoài green, và vào một bóng khác trên green. Khi đó, bạn sẽ phải đánh bóng của bạn ở nơi nó nằm. Với trường hợp của Louis Oosthuizen, điểm hole in one được công nhận và không có gậy phạt nào khi điều này xảy ra. Còn về quả bóng bị va chạm, nó sẽ phải được đặt lại vị trí trước khi bóng của bạn va vào, mà không có hình phạt.

Tuy nhiên, nếu bóng của bạn đang trên green và bạn vô tình đánh bóng va vào một quả bóng khác cũng trên green trước khi bạn thực hiện cú đánh, bạn sẽ bị phạt hai gậy. Bạn cũng phải thực hiện lại cú đánh từ vị trí trước đó.  Nếu bạn không thực hiện lại cú đánh từ vị trí trước, bạn sẽ nhận hình phạt chung.

Một điều cần nhớ là một quả bóng được coi là ở trên green khi một phần nhỏ của nó chạm vào bề mặt green. Bạn có thể đánh dấu và nhấc bóng trên green để tránh va chạm.

Hiểu rõ quy tắc này sẽ giúp bạn tránh những rắc rối không đáng có khi chơi golf. Nếu bạn gặp tình huống tương tự, hãy nhớ rằng việc chơi bóng ở vị trí nó nằm là điều cần thiết, và luôn luôn có cơ hội để thực hiện lại cú đánh của bạn từ vị trí trước đó.

Phạm Duy Dương