Luật golf đấu đối kháng: Ai sẽ đánh trước khi hai bóng cách hố cùng khoảng cách?
09:17:00 09/08/2024

Một tình huống luật rất dễ có thể nảy sinh trong một trận đấu đối kháng. Hy vọng chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời dễ dàng trong trường hợp nó xảy ra.

Các giải đấu đối kháng ngày càng xuất hiện nhiều tại Việt Nam ở các cấp độ khác nhau, từ nghiệp dư đến chuyên nghiệp, từ phong trào đến golf đỉnh cao. Và ở cấp độ golf phong trào, nhiều hội golf trên khắp cả nước sẽ tổ chức các giải vô địch đối kháng câu lạc bộ trong những thời gian tới.

Đó là lý do tại sao chuyên mục luật golf đưa ra một câu hỏi có thể nảy sinh trong trận đấu. Hy vọng ở đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời dễ dàng trong trường hợp nó xảy ra.

Trọng tài đo khoảng cách bóng của 2 người chơi trong một trận đấu đối kháng

Đây là câu hỏi: Ai sẽ đánh trước khi hai bóng cách hố cùng khoảng cách?

Tình huống này khá phổ biến trong đánh gậy, golfer có thể chơi theo bất kỳ thứ tự nào theo tiêu chí “Ready Golf” thường được khuyến khích. Vì vậy, hãy tiếp tục duy trì nhịp độ chơi nhanh chóng và đánh khi sẵn sàng.

Tuy nhiên, trong match-play (đấu đối kháng), mọi thứ hơi khác một chút. Ai sẽ đánh trước ở hố thứ nhất được quyết định bằng bốc thăm hoặc thỏa thuận giữa các đối thủ. Từ đó, người chơi có bóng ở vị trí xa cờ nhất sẽ được đánh trước, và điều này bao gồm cả khi bóng ở trên green nhưng cách hố xa hơn so với bóng nằm ngoài green. Nếu bóng của bạn trên green những ở khoảng cách xa hố hơn, dù bóng của đối thủ ở trong bunker hoặc cỏ rough, bạn phải đánh trước.

Trong trường hợp hai bóng cùng khoảng cách đến hố. Câu trả lời khá đơn giản: Bạn và đối thủ của bạn có thể quyết định ai sẽ đánh trước theo bất kỳ cách nào bạn chọn. Bạn có thể tung đồng xu, oẳn tù tì hoặc chỉ đơn giản là thống nhất bằng cách trao đổi với nhau. Vấn đề ở đây là, đây thực sự không phải là một vấn đề lớn hay cần phải gọi đến trọng tài để được giúp đỡ quyết định. Miễn là bạn và các đối thủ của bạn có thể đồng ý với nhau.

Phạm Duy Dương