Lydia Ko từng vượt qua kỷ lục của Tiger Woods trước khi ghi danh vào ‘Hall of Fame’ LPGA Tour
08:43:00 09/09/2024

Cách đây hơn 1 thập kỷ, Lydia Ko đã tạo nên thành tích để vượt qua kỷ lục mà Tiger Woods nắm giữ kể từ năm 1991.

Lydia Ko đã giành chiến thắng tại Olympic Paris để hoàn thành trọn bộ sưu tập huy chương thế vận hội của mình. Cô là golfer đầu tiên trong lịch sử có được thành công đó.

Huy chương vàng Olympic đã giúp Lydia Ko trở thành tay golf thứ 35 của LPGA Tour có tên trong Đại sảnh Danh vọng. Đó chỉ là những thành tích gần đây của cô. Trước đó, nữ golfer 27 tuổi này từng vượt qua kỷ lục của huyền thoại Tiger Woods, người đã tạo nên nguồn cảm hứng lớn với cô trên hành trình golf.

Vào năm 1991, Tiger Woods, ở tuổi 15, đã vô địch tại U.S. Juniors. Sau đó, anh đã giành chiến thắng ba lần liên tiếp tại giải này, biến anh thành một thế lực không thể bị đánh bại. Sau chiến thắng đầu tiên, anh đã được đặc cách tham dự sự kiện của PGA Tour vào năm 1992 và từ đó đến năm 1996, anh đã có 5 lần vượt qua cắt loại trên hệ thống giải chuyên nghiệp này với thành tích tốt nhất là vị trí T22 tại British Open 1996.

Ngược lại, Lydia Ko đã giành chiến thắng đầu tiên khi cô mới 14 tuổi. Vào tháng 1 năm 2012, cô đã đánh bại Becky Morgan với cách biệt bốn gậy tại NSW Open (thuộc hệ thống giải chuyên nghiệp Úc). Điều này đã đưa tên tuổi cô lên các tiêu đề báo chí khi là golfer trẻ nhất chiến thắng trong một giải chuyên nghiệp. Đến tháng 8 năm 2012, Lydia Ko tiếp tục thiết lập kỷ lục golfer trẻ nhất chiến thắng ở LPGA Tour, cô vô địch CN Canadian Women’s Open khi 15 tuổi 4 tháng.

Trong 3 mùa giải đầu tiên sau khi chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp, Lydia Ko đã giành được 13 chiến thắng, trong đó có 2 danh hiệu major. Ở tuổi 17, cô trở thành tay golf trẻ nhất giữ vị trí số 1 thế giới. Tiger Woods chỉ có 6 chiến thắng trong 3 mùa giải chơi chuyên nghiệp đầu tiên.

Phạm Duy Dương