Max Homa bổ sung ‘vũ khí’ mới trước thềm PGA Championship 2024
14:29:00 15/05/2024

Nhà vô địch PGA Tour 6 lần vẫn đang tìm kiếm danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp, và việc bổ sung thêm trang thiết bị mới là điều anh cần để đạt được mục đích.

Andrew Redington/Getty ImagesMùa giải 2024, kết quả của Max Homa phần nào không được như ý muốn, khi anh mới chỉ có 3 lần lọt top 10 sau 11 sự kiện. Tuy nhiên, phong độ của golfer người Mỹ lại có phần đi lên sau từng giải đấu, và anh muốn tiếp tục duy trì điều đó tại PGA Championship tuần này để đem về danh hiệu major đầu tiên trong sự nghiệp.

Để làm được điều đó, Max Homa đã bổ sung thêm cây 2 gỗ Titleist TSR hoàn toàn mới vào bộ gậy của mình vào tuần trước. Như golfer người Mỹ cho biết, cây gậy này giúp anh điều hướng phát bóng từ tee tốt hơn bao giờ hết. 

Cây 2 gỗ Titleist TSR này lần đầu xuất hiện trên PGA Tour tại The Players Championship khi trong túi gậy của Cameron Young - người đã làm việc với Titleist về thiết kế từ năm ngoái. 

Kể từ lần ra mắt đó, nhiều golfer khác cũng đã để ý đến mẫu gậy này như Max Homa, Webb Simpson hay Justin Thomas; và Max Homa là cái tên tiếp theo sử dụng cây gậy này. 

Max Homa switches into prototype 2-wood ahead of PGA Championship - PGA TOURCây 2 gỗ TSR mới của Max Homa

“Cây 2 gỗ mới giúp tôi đánh draw tốt hơn một chút”, Max Homa nói. “Tôi không giỏi đánh draw cho lắm, nên khi có gió thổi từ trái qua phải, cây 2 gỗ này thực sự hữu ích”

Giờ đây, golfer người Mỹ sẽ có 2 lựa chọn khi phát bóng từ tee. Đầu tiên là một cú đánh theo quỹ đạo thẳng với cây driver TSR3, và còn lại là một cú đánh draw từ cây 2 gỗ TSR mới - giúp bóng đi xa hơn so với cây 3 gỗ của anh. 

Tính từ đầu mùa giải, Max Homa đứng hạng 106 trên Tour về chỉ số Strokes Gained: Off the Tee, và hạng 88 về độ chính xác khi phát bóng. Hiển nhiên, đó không nên là chỉ số của 1 golfer đang đứng trong top 10 thế giới. Đến với PGA Championship tuần này, Max Homa mong muốn rằng sẽ cải thiện được về mặt chỉ số nói trên. 

Valhalla Golf Club được set-up với par 71 cùng chiều dài 7609 yards, việc đánh bóng xa và thẳng là điều cần thiết, do đó việc bổ sung cây 2 gỗ Titleist TSR có thể coi là bước đi đúng đắn của Max Homa. 

Nguyễn Đoàn