Mercedes-Maybach GLS sẽ được nâng cấp lần thứ 2
08:31:56 07/05/2024

Chiếc SUV hạng sang của Maybach vẫn đang ăn khách, nhiều khả năng hãng sẽ muốn kéo dài vòng đời bằng 1 phiên bản nâng cấp tiếp theo.

Mercedes GLS bao gồm cả phiên bản Maybach, đã nhận được bản cập nhật giữa vòng đời vào năm 2023. Nhiều khả năng Mercedes-Maybach GLS sẽ có phiên bản nâng cấp thứ 2 sau khi một phiên bản ngụy trang vừa bị bắt gặp chạy thử.

Mercedes GLS hiện tại ra mắt vào năm 2019 và là chiếc đầu tiên có phiên bản Maybach cực kỳ sang trọng. Trong khi thiết kế nâng cấp năm 2023 mang lại những cập nhật nhẹ nhàng về mặt hình ảnh thì bản nâng cấp thứ hai dường như có phạm vi rộng hơn. Phần mũi của nguyên mẫu được ngụy trang nhưng có thể thấy cặp đèn pha được thiết kế lại bên cạnh lưới tản nhiệt cao hơn.

Các đường nét này trông hơi giống với bản nâng cấp của thế hệ trước đó, mang những nét đặc trưng của kiểu dáng của mẫu SUV Mercedes-Maybach EQS chạy hoàn toàn bằng điện. Điều này không có gì đáng ngạc nhiên vì Mercedes muốn những chiếc xe điện tương lai chạy bằng điện và động cơ xăng trong tương lai trông giống nhau hơn, điều này đã bắt đầu với bản cập nhật giữa vòng đời gần đây của mẫu sedan EQS.

Phần còn lại của thân xe được che phủ hoàn toàn và không thể phát hiện ra bất kỳ sự khác biệt nào khác so với GLS hiện tại. Tuy nhiên, điều này có thể thay đổi trong tương lai vì các nguyên mẫu phát triển ban đầu thường không được trang bị tất cả các chi tiết được thiết kế lại.

Nội thất vẫn còn là một bí ẩn vào thời điểm này. Tuy nhiên, sẽ không ngạc nhiên nếu GLS nhận được cách bố trí bảng điều khiển siêu màn hình của chiếc SUV EQS, thay thế cho buồng lái kỹ thuật số hạn chế hơn của mẫu xe hiện có.

Mặc dù còn quá sớm để nói về hệ truyền động nhưng rất có thể các kỹ sư của Mercedes sẽ cố gắng làm cho động cơ đốt trong sạch hơn và hiệu quả hơn. Hiện tại, Maybach GLS được cung cấp độc quyền với động cơ V8 4.0L tăng áp kép kết hợp với hệ thống hybrid nhẹ. Sẽ rất thú vị để xem liệu GLS trong tương lai có được điện khí hóa mạnh hơn dưới dạng thiết lập plug-in hybrid hay không.

Phiên bản facelift thứ hai của Mercedes-Maybach GLS dự kiến ​​sẽ ra mắt vào giữa năm 2025, hai năm sau phiên bản nâng cấp đầu tiên. Mercedes cũng có thể giới thiệu các bản cập nhật cho dòng GLS thông thường, mặc dù ít màu sắc hơn.

Golf&Car