Mua đồ golf online: Được gì và mất gì?
11:37:00 29/12/2023

Trong thời đại sàn thương mại điện tử đang phát triển nên việc mua hàng online đang là lựa chọn tối ưu. Và golf cũng không nằm ngoài trào lưu này. Tuy nhiên việc mua thiết bị golf online sẽ có nhiều ưu điểm lẫn khuyết điểm. Golfer nên trang bị cho mình những lưu ý khi mua đồ golf online để tránh những tình trạng “dở khóc dở cười”. 

Mua đồ golf online, xu hướng được nhiều golfer chọn lựa 

Trước đây, mỗi khi cần mua sắm gậy, quần áo hay phụ kiện golf thì người chơi thường lựa chọn đi đến các cửa hàng để dễ dàng chọn lựa và trải nghiệm các món đồ mình yêu thích. Tuy nhiên, từ khi các sàn thương mại hình thành và ngày càng phát triển nhiều golfer đã chuyển sang xu hướng mua đồ golf online để vừa tiết kiệm thời gian, chi phí đi lại, vừa đảm bảo an toàn. Chỉ cần một chiếc điện thoại có kết nối mạng là golfer có thể thoải mái lựa chọn các món đồ cho mình. 

Thế nhưng, cái gì cũng có hai mặt của nó. Mua trang thiết bị chơi golf online cũng tiềm tàng nhiều nguy cơ, khiến cho không ít golfer rơi vào tình huống “dở khóc dở cười” khi đồ trên mạng và đồ nhận được khác nhau một trời một vực. 

Ưu điểm 

Dễ dàng tiếp cận thông tin sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau. Hiện nay, không chỉ các trang thương mại điện tử như Shopee, Lazada,... bán hàng mà các trang mạng xã hội cũng là một phương tiện tốt để golfer mua hàng. Ở mỗi trang bán hàng đều có ghi kèm các thông tin và thông số kỹ thuật của sản phẩm, giúp cho người đọc hiểu hơn về món đồ của mình. Bên cạnh đó, người mua có thể hỏi người bán hàng để họ tư vấn hơn về món đồ mà golfer có ý định mua. 

Sản phẩm đa dạng. Với số lượng người bán vô cùng nhiều, điều đó tạo nên một thị trường sản phẩm gậy golf vô cùng đa dạng về mẫu mã, thiết kế. Không những thế, tốc độ cập nhật những mẫu mới trên các sàn giao dịch thương mại điện tử cũng rất nhanh chóng, phù hợp với xu thế. 

Chủ động về thời gian và tiết kiệm chi phí đi lại. Có thể nói mua sắm đồ golf online phù hợp với nhịp sống hiện tại. Đa phần những người chơi golf đều có công việc riêng và khá bận rộn, nên không có nhiều thời gian để đi đến các cửa hàng và dành cả tiếng đồng hồ để chọn lựa. Thay vào đó, golfer có thể ngồi ở nhà, trong văn phòng hay ở bất cứ đâu với điện thoại có kết nối mạng, lên cửa hàng và chọn món đồ cần mua. Điều đó, giúp golfer có thể thoải mái chọn lựa và tiết kiệm được rất nhiều thời gian của mình. 

Nhược điểm 

Người dùng không thể trải nghiệm trước sản phẩm mình cần mua. Đây chính là nhược điểm lớn nhất của việc mua đồ golf online. So với hình thức mua hàng truyền thống, mua sắm trực tuyến sẽ khiến cho người mua không thể kiểm nghiệm sản phẩm của mình mà chỉ đánh giá nó thông qua thông tin sản phẩm và nhận xét của người mua. Điều này cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như khi nhận hàng lại không giống với mẫu, thậm chí là hàng giả, hàng kém chất lượng. 

Nhiều kênh phân phối làm giả. Lợi dụng uy tín của các cửa hàng chính hãng, cửa hàng lớn, nhiều kênh bán làm giả logo và cách đặt tên khiến người dùng dễ nhầm lẫn và mua phải hàng nhái trên mạng. 

Kinh nghiệm mua dụng cụ golf online 

Ở trên Google có rất nhiều cửa hàng gậy golf với số lượng  lên đến gần 600.000 cùng với những trang mời chào bằng thông tin khuyến mãi hấp dẫn, bắt mắt. Trước tình hình này, nếu người mua không tỉnh táo sẽ rất dễ rơi vào cạm bẫy. Trong số gần 600.000 cửa hàng đó có rất ít những cửa hàng uy tín và chất lượng. Đa phần là các trang web đa cấp, lấy bán lại để ăn tiền hoa hồng. Tuy nhiên, điều này tạo điều kiện cho hàng giả dễ xâm nhập và khiến cho golfer dễ mua phải những món đồ golf không chính hãng. Vì ngay cả những người bán cũng không thể xác thực được nguồn gốc của sản phẩm. 

Để tránh tình trạng đó, khi mua đồ golf online, golfer hãy xác thực các cửa hàng đó trên Google xem có nhận được các phản hồi tiêu cực của những người mua trước hay không. Bên cạnh đó, người mua cũng nên định hình sản phẩm gậy đánh golf và thương hiệu yêu thích, mức giá, kích cỡ sản phẩm. Và tiếp đó là kiểm tra hồ sơ người bán, hồ sơ của shop. 

Bên cạnh đó, người mua cũng có thể nhận diện cửa hàng bán đồ golf online chính hãng nhờ vào giao diện có đẹp, mượt và màu sắc có phù hợp với sản phẩm hay không. Vì những trang web lừa đảo thường không chú ý đến vẻ bề ngoài nên giao diện nhìn rất xấu và nhập nhèm. 

shop.wghn.net là một trong số trang mua sắm online uy tín tại Việt Nam với sản phẩm chính hãng và chính sách đổi trả rõ ràng

Quan tâm đến chính sách đổi trả 

Khi mua đồ golf online, golfer sẽ không thể tận tay kiểm nghiệm sản phẩm, thế nên, bạn hãy quan tâm kỹ đến chính sách đổi trả. Đây chính là yếu tố quan trọng nhất để bảo vệ quyền lợi của người mua. Tay golf Hoàng Lương cũng chia sẻ về việc mua đồ golf online: “Tôi từng mua hàng online khi mua các thông số về độ dài gậy đều phù hợp nhưng không hiểu sao bên cửa hàng giao nhầm, vì vậy tôi không thể nào dùng sản phẩm được. Tôi đã phản ánh đến cửa hàng nhưng cửa hàng báo không nhầm lẫn và không có chính sách đổi trả. Điều đó khiến tôi phải miễn cưỡng sử dụng bộ gậy đó”. Chính vì vậy, trước khi đặt hàng, golfer nên hỏi rõ về chính sách đổi trả, hoàn tiền nếu phát hiện lỗi về phía nhà sản xuất, để hạn chế đến mức thấp nhất những rủi ro khi mua hàng. 

Hy vọng với những thông tin trên sẽ giúp ích cho golfer trong việc mua sắm đồ golf online để có thể tìm thấy sản phẩm ưng ý nhất có thể. Nếu golfer đang băn khoăn chưa lựa chọn được shop bán hàng online uy tín thì wShop là đơn vị mà các golfer không thể bỏ qua. Hiện nay, wShop đang là đơn vị kinh doanh các mặt hàng về golf uy tín hàng đầu Việt Nam. Với phương châm lợi ích khách hàng đặt lên hàng đầu cũng với đội ngũ nhân viên, tư vấn viên chuyên nghiệp, wShop tin chắc rằng các golfer sẽ có những trải nghiệm tốt nhất khi mua hàng tại đây. Hãy yên tâm, vì mọi mặt hàng tại wShop luôn được kiểm định và kiểm tra kỹ càng trước khi về tay người tiêu dùng. Được phục vụ quý khách là niềm vịnh hạnh cho wShop.

 

Hoàng Châu