Nelly Korda: “Là con người, tôi cũng có những ngày đấu tệ hại”
10:21:00 31/05/2024

Nelly Korda đã có vòng đấu mở màn đáng quên nhất trong 10 lần tham dự U.S. Women’s Open.

Hiếm khi một ứng viên vô địch nào lại sụp đổ nhanh chóng tại một giải major như Nelly Korda. Cú sốc 10 gậy của Nelly Korda ở hố 12 par-3 sân Lancaster Country Club, đặt cô vào nguy cơ sớm bị loại khỏi kỳ U.S. Women’s Open lần thứ 79.

Đây là hố đấu 10 gậy đầu tiên trong sự nghiệp của Nelly Korda sau 8.697 hố cô đã thi đấu trên LPGA Tour. Điểm số tệ nhất trước đó của cô là 8, được ghi nhận bốn lần và gần đây nhất là tại Giải Hugel Air-Premia LA Open ở sân golf Wilshire Country Club vào năm 2021. Kết quả 80 gậy cũng đồng thời là điểm số cao nhất của cô tại LPGA Tour, bằng với điểm số vòng cuối cùng tại U.S. Women’s Open 2023 tại Pebble Beach Golf Links.

Sau vòng đấu, Nelly Korda đã không ngần ngại trả lời một vài câu hỏi từ truyền thông. Cô không quá buồn bã khi chia sẻ về ngày thi đấu của mình: "Đánh 10 gậy trên một hố Par 3 chắc chắn sẽ không giúp ích gì cho bạn tại một giải major. Tôi đã bắt đầu rất tệ, nhưng chơi khá ổn ở những hố sau. Nhưng tổng thể, vâng, đó chỉ là một ngày tồi tệ. Tôi là con người, tôi sẽ có những ngày tệ hại. Cho đến nay tôi đã chơi một số vòng golf rất vững chắc. Hôm nay chỉ là một ngày xấu. Đó là tất cả những gì tôi có thể nói."

Về hố 12 par 3, Korda cho biết nhóm của cô đã phải chờ từ 25 đến 30 phút ở tee để được phát bóng. Cô đã phân vân giữa gậy 7 sắt và gậy 6 sắt cho khoảng cách đến cờ là 161 yard. Sau khi thấy một số người chơi trước phát bóng bị thiếu và có thể gặp nguy hiểm với rãnh nước trước green, cô đã quyết định dùng gậy 6 sắt và đặt bóng lùi lại một gậy so với tee. Bóng đã xuyên qua gió và rơi vào bunker phía sau.

"Tôi có một chiếc lá dưới bóng của mình trong bunker, nên khi tôi đánh bóng đã lăn khá mạnh," cô giải thích về cú đánh thứ hai của mình từ trong bunker rơi vào rãnh nước bên kia green. Và tiếp đến là những cú chip rất tệ lặp đi lặp lại.

Nếu Nelly Korda có thể vực dậy sau vòng đấu 80 gậy để giành chiến thắng lần thứ bảy trong mùa này, đó sẽ là chiến tích vĩ đại nhất của cô.

 

 

Phạm Duy Dương