Nguyễn Anh Minh chuẩn bị hành trình trở thành golfer Việt Nam đầu tiên phát bóng tại Faldo Junior Tour Europe Grand Final
15:01:00 06/11/2023

Nguyễn Anh Minh sẽ tiếp tục viết nên những trang sử cho golf Việt Nam khi lần lượt đặt những dấu mốc quan trọng trong sự nghiệp.

Sau khi trở thành một hiện tượng ở các giải đấu trong nước trong những năm gần đây, Nguyễn Anh Minh đang dần đưa tên tuổi của mình ra toàn cầu, trở thành vận động viên Việt Nam thành công nhất tại một số giải đấu uy tín.

Trong năm 2023, ngoài chiếc huy chương Đồng cá nhân và huy chương Bạc đồng đội SEA Games, Nguyễn Anh Minh còn có rất nhiều những thành tích ấn tượng: Chiến thắng cùng đội tuyển châu Á – Thái Bình Dương tại Bonallack Trophy, lọt top 10 Asia – Pacific Amateur Championship, vô địch chung kết Faldo Series Châu Á. Đó đều là những thành tích lần đầu tiên xuất hiện trong lịch sử golf Việt Nam.

Nguyễn Anh Minh là golfer Việt Nam đầu tiên vô địch Chung kết Faldo Series châu Á

Tại Laguna Lăng Cô hồi tháng Tư, Nguyễn Anh Minh đã giành chiến thắng wire – to – wire khi liên tục dẫn đầu ngay từ vòng 1 và cuối cùng giành chức vô địch Faldo Series với tổng điểm -9. Chiến thắng này đã gây ấn tượng rất lớn với Sir Nick Faldo và đã mời Anh Minh tham dự Faldo Junior Tour Europe Grand Final 2023, giải đấu diễn ra tại Các Tiểu vương quốc Arab Thống nhất. (UAE) từ ngày 21 đến 23 tháng 11.

Đây là một trong số sự kiện lớn nhất của hệ thống giải Faldo Series trên toàn cầu, được hỗ trợ bởi R&A, DP World Tour và Ladies European Tour. Giải đấu sẽ quy tụ hơn 70 golfer trẻ hàng đầu của châu Âu, Trung Đông và châu Á. Kết quả sẽ được tính vào Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới và Sir Nick sẽ sắp xếp cho vô địch nam và nữ chung cuộc tham gia một giải đấu chuyên nghiệp của 2 Tour đấu bảo trợ.

Sẽ là một cơ hội tuyệt vời cho Nguyễn Anh Minh tiếp tực được thi đấu ở một sự kiện nghiệp dư hàng đầu, được tiếp xúc và lắng nghe những lời khuyên của Sir Nick Faldo. Hơn nữa, bên lề giải đấu, Anh Minh cùng các golfer tham dự giải sẽ được xem các golfer chuyên nghiệp hàng đầu thế giới thi đấu tại DP World Tour Championship tại Jumeirah Golf Estates.

Phạm Duy Dương