Nguyễn Anh Minh đánh âm gậy vòng mở màn giải Vô địch Golf Nghiệp Dư Châu Á -Thái Bình Dương 2024
11:22:00 03/10/2024

Hai golfer của Việt Nam là Nguyễn Anh Minh và Nguyễn Đức Sơn đã hoàn thành vòng 1 giải Vô địch Golf Nghiệp Dư Châu Á -Thái Bình Dương (AAC) 2024.

Nguyễn Anh Minh là golfer Việt Nam có thành tích tốt nhất tại giải Vô địch Golf Nghiệp Dư Châu Á -Thái Bình Dương. Sau hai lần tham dự, golfer sinh năm 2007 đều vượt qua cắt loại và đã đứng hạng T7 ở giải đấu năm 2023.

Đến với giải đấu năm nay, Nguyễn Anh Minh đã có cơ hội tập huấn trên sân Taiheiyo Club Gotemba, Nhật Bản, và đó được cho là một lợi thế.

Nguyễn Anh Minh tại AAC 2024. Ảnh: VGA

Xuất phát từ hố 10 trong ngày thi đấu đầu tiên, Anh Minh ghi 2 điểm par trước khi có bogey ở hố 12. Nhưng điểm số này đã được Anh Minh gỡ lại với birdie ở hố 15. Điểm bogey thứ 2 trong ngày của Anh Minh đến ở hố số 1, nhưng đó cũng là điểm vượt par cuối cùng của golfer Việt Nam.

Trong 8 hố cuối, Nguyễn Anh Minh ghi 2 birdie, trong đó cú putt chính xác ở hố số 9 giúp golfer sinh năm 2007 kết thúc ngày thi đấu với kết quả 69 gậy (-1).

Năm 2023, Nguyễn Anh Minh đã có hai vòng đấu vượt điểm tiêu chuẩn, nhưng sau đó đã có hai vòng đấu âm liên tiếp. Vì vậy, việc có một vòng đấu âm trong ngày mở màn ở lần thứ 3 góp mặt tại giải Vô địch Golf Nghiệp Dư Châu Á -Thái Bình Dương là một kết quả thuận lợi dành cho Anh Minh.

Nguyễn Đức Sơn có lần đầu tiên tham dự AAC. Ảnh: VGA

Với Nguyễn Đức Sơn, đây là lần đầu tiên tham dự giải đấu lớn nhất trong khu vực của golfer này. Đức Sơn chỉ có 1 vòng đấu tập trước giải tại sân Taiheiyo Club Gotemba, nên sẽ không tránh khỏi thách thức. Ngày thi đấu hôm nay, Đức Sơn ghi được 1 birdie, có 4 bogey, 1 double và 1 triple. Kết quả 78 gậy (+8) sẽ khiến Đức Sơn gặp nhiều khó khăn hơn để qua được cắt loại.

Giải Vô địch Golf Nghiệp Dư Châu Á -Thái Bình Dương được tổ chức bởi Liên đoàn Golf Châu Á-Thái Bình Dương (APGC), R&A và giải The Masters. Năm nay là kỷ niệm lần thứ 15 giải được tổ chức, nhà vô địch sẽ nhận được tấm vé tham dự hai sự kiện Major là The Masters và The Open.

 

Phạm Duy Dương