Nguyễn Anh Minh hoàn thành trọn bộ danh hiệu golf quốc gia trong ngày sinh nhật 17 tuổi
13:32:00 30/06/2024

Nguyễn Anh Minh đã lên ngôi vô địch Vietnam Amateur Open 2024, khẳng định tài năng vượt trội để chào đón tuổi 17.

Nguyễn Anh Minh thi đấu xuất sắc, lên ngôi vô địch thuyết phục với điểm số kỷ lục tại Vietnam Amateur Open 2024. Ảnh: Ngọc Lân

Tại sân Vinpearl Golf Nam Hội An, golfer trẻ tài năng Nguyễn Anh Minh đã vượt qua các đối thủ cạnh tranh để giành chức vô địch tại giải đấu Vietnam Amateur Open 2024 (VAO 2024). Đây không chỉ là một chiến thắng đơn thuần, mà còn là một mốc son quan trọng trong sự nghiệp golf của anh chàng 17 tuổi này.

Vô địch giải đấu đúng vào ngày sinh nhật tròn 17 tuổi, Anh Minh đã hoàn thành mục tiêu sưu tập trọn bộ danh hiệu vô địch nghiệp dư quốc gia. Trước đó, Anh Minh đã giành chức vô địch đối kháng quốc gia năm 2019 (bảng trẻ) và vô địch trẻ quốc gia vào năm 2022. Chiến thắng tại Vietnam Amateur Open 2024 khẳng định sự trưởng thành không ngừng của Anh Minh trên con đường trở thành một trong những golfer hàng đầu Việt Nam.

Sau hai năm liên tiếp về nhì ở Vietnam Amateur Open (VAO), Nguyễn Anh Minh đã không bỏ lỡ cơ hội để giành chức vô địch năm nay với lợi thế cách biệt 4 gậy ở vị trí dẫn đầu khi bước vào vòng đấu cuối cùng. Dù khởi đầu vòng 4 với điểm bogey hố 1, nhưng 2 birdie liên tiếp sau đó giúp Nguyễn Anh Minh gia tăng khoảng cách với Lê Khánh Hưng – golfer đánh 2 bogey, 1 double bogey và 1 birdie trong 4 hố đầu.

Có lợi thế về tâm lý, cũng như cách biệt điểm số quá lớn. Anh Minh thi đấu an toàn theo chiến thuật quen thuộc được áp dụng kể từ đầu năm, golfer 17 tuổi ghi thêm được 6 birdie để kết thúc vòng đấu với 65 gậy (-7), lên ngôi vô địch với tổng điểm -22.

Nguyễn Anh Minh đã vượt qua kỷ lục -14 gậy của nhà vô địch VAO 2010 Wasin Sripattranusorn. Thành tích ấn tượng nhất của Anh Minh tại giải đấu năm nay chính là việc anh là golfer duy nhất có được 4 vòng thi đấu liên tiếp dưới 70 gậy. Điều này không chỉ thể hiện khả năng đỉnh cao của Anh Minh mà còn là minh chứng cho sự tiến bộ vượt bậc của tài năng trẻ này sau những năm tháng cần cù luyện tập và tích lũy kinh nghiệm thi đấu.

Chiến thắng của Nguyễn Anh Minh không chỉ mang ý nghĩa cá nhân mà còn là niềm tự hào to lớn của golf Việt Nam. Ở tuổi 17, Anh Minh đã khẳng định vị thế của mình là một trong những golfer trẻ triển vọng nhất của golf nước nhà. Sự trưởng thành ấn tượng của Anh Minh trong suốt quá trình phát triển sự nghiệp golf sẽ là nguồn cảm hứng cho thế hệ golfer trẻ Việt Nam, chứng minh rằng với quyết tâm và nỗ lực không ngừng, họ hoàn toàn có thể vươn lên thành công.

Với những thành tích gặt hái được, chúng ta có thể tin tưởng rằng Nguyễn Anh Minh sẽ tiếp tục tỏa sáng, mang về những chiến thắng lớn hơn nữa, góp phần thúc đẩy sự phát triển của golf Việt Nam trong tương lai.

 

 

Phạm Duy Dương