Nguyễn Anh Minh lập kỷ lục điểm số vô địch Vietnam Masters
16:28:00 07/10/2023

Nguyễn Anh Minh trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên vô địch Vietnam Masters, đồng thời lập kỷ lục điểm số sau 4 ngày thi đấu.

Với tổng điểm -8 và cách biệt 6 gậy với người xếp thứ 2 sau 54 hố, Nguyễn Anh Minh đã không khó để lên ngôi vô địch Nam A Bank Vietnam Masters 2023. Chiến thắng này hoàn toàn xứng đáng với những gì mà Anh Minh đã thể hiện kể từ vòng đấu đầu tiên, khi hoàn toàn vượt trội so với các golfer còn lại.

Tại vòng đấu cuối cùng, Nguyễn Anh Minh đã khởi đầu với điểm birdie ngay hố xuất phát. Tuy mắc 2 bogey tại hố số 3 và hố số 5, Anh Minh lấy lại phong độ với 3 birdie liên tiếp ở hố 6, 7, 8. Giữ vững tinh thần với điểm birdie mở màn ở đường về, golfer 16 tuổi tạo cách biệt 9 gậy so với vị trí thứ 2 và kết thúc vòng chung kết với 69 gậy (-3), giành chức vô địch với tổng điểm -11.

Nam A Bank Vietnam Masters là danh hiệu VGA Tour thứ 3 của Nguyễn Anh Minh, trước đó golfer sinh năm 2007 đã có 2 chức vô địch trong năm 2022 tại Lexus Challenge và giải Vô địch Quốc gia - Cúp Vinfast. Nguyễn Anh Minh trở thành golfer nghiệp dư đầu tiên vô địch Vietnam Masters và là người chiến thắng có điểm số tốt nhất trong lịch sử 6 lần giải đấu được tổ chức, vượt qua điểm số -6 của golfer Thái Lan Annop Tangkamolprasert khi vô địch năm 2018. 

Mặc dù không nhận được tiền thưởng, nhưng chiến thắng này một lần nữa khẳng định Nguyễn Anh Minh đang là golfer xuất sắc nhất Việt Nam ở thời điểm hiện tại và nó làm đẹp thêm bảng thành tích của golfer sinh năm 2007.

Xếp hạng 2 chung cuộc là Nguyễn Hữu Quyết - nhà vô địch năm 2022, với tổng điểm 4 vòng đạt -2 gậy. Trương Chí Quân bất ngờ vươn lên vị trí thứ ba cùng điểm tổng -1. Xếp hạng 4 là Phạm Minh Đức với +1 gậy, vị trí thứ 5 thuộc về Trần Lê Duy Nhất (+2). 

Nhà Vô địch bảng Nữ gọi tên Lina Kim cùng tổng điểm sau 4 vòng đấu là +1. Đây là danh hiệu VGA Tour thứ 2 của golfer Hàn Quốc. Lê Thị Thanh Thuý xếp thứ 2 với điểm +5, xếp hạng 3 là Nguyễn Thảo My (+7). 

 

Phạm Duy Dương