Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng chuẩn bị ra mắt tại U.S. Junior Amateur
10:18:00 22/07/2024

Lần đầu tiên trong lịch sử 76 kỳ U.S. Junior Amateur, Việt Nam có golfer góp mặt tham dự thi đấu.

Thật sự là một tin vui với golf Việt Nam khi lá cờ Đỏ sao Vàng xuất hiện trên bảng xếp hạng giải golf trẻ lớn nhất nước Mỹ. Trong tuần này, từ ngày 22 – 27/07 U.S. Junior Amateur sẽ diễn ra trên sân đấu lịch sử Oakland Hills Country Club, một địa điểm biểu tượng được biết đến với việc tổ chức các giải đấu major.

Đây sẽ là lần đầu tiên các golfer trẻ được thi đấu tại Oakland Hills Country Club, với hai sân 18 hố (Bắc và Nam). 264 golfer nam xuất sắc nhất dưới 19 tuổi đến từ 35 quốc gia sẽ cạnh tranh cho chiếc cúp vô địch để gia nhập vào hàng ngũ các huyền thoại như Johnny Miller, Tiger Woods, David Duval, Jordan Spieth và Scottie Scheffler, tất cả đều đã giành được các giải major.

Nguyễn Anh Minh cùng bố Nguyễn Sơn và caddie Nguyễn Văn Hưng check in tại U.S. Junior Amateur 2024

Việt Nam lần đầu tiên có đại diện góp mặt ở giải đấu này là Nguyễn Anh Minh – xếp hạng 79 thế giới và Lê Khánh Hưng - xếp hạng 201. Đây là một bước tiến rất lớn với golf Việt Nam, khi các golfer trẻ đã rất nỗ lực tập luyện, thi đấu trong những năm qua để có được những tấm vé mời tham dự các sự kiện lớn như này. Tuần trước, Nguyễn Anh Minh cũng là golfer Việt Nam đầu tiên được tham dự Southern Amateur Championship - một trong số 6 giải đấu nghiệp dư danh giá nhất và xếp hạng T49 chung cuộc.

Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng sẽ cùng cạnh tranh với các golfer trẻ hàng đầu của 34 quốc gia khác tại U.S. Junior Amateur 2024

U.S. Junior Amateur sẽ diễn ra hai vòng đấu gậy phân hạng để tìm ra 64 golfer có điểm số tốt nhất lọt vào vòng đấu đối kháng loại trực tiếp. Là một giải đấu danh giá, chính vì thế không thể thiếu vắng được những tên tuổi lớn, có thể kể đến như Charlie Woods (con trai huyền thoại Tiger Woods), Miles Russell (golfer 15 tuổi đã vượt qua cắt loại tại Korn Ferry Tour và sẽ ra mắt PGA Tour vào tháng 11 tới), Ratchanon Chantananuwat – golfer Thái Lan đã nhiều lần tham dự LIV Golf.

Ở vòng 1 (ngày 22/07), Lê Khánh Hưng sẽ xuất phát tại hố 1 lúc 13h21 (giờ địa phương) trên sân Bắc cùng với hai golfer người Mỹ là Tyler Strong và TJ Kreusch. Nguyễn Anh Minh sẽ xuất phát sau 27 phút từ hố 10, cùng với David Martinez và Andrew Neal.

Theo dõi livescore tại: https://championships.usga.org/usjunioramateur/2024/scoring.html

 

 

 

Phạm Duy Dương