Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng chung nhóm đấu tại Terra Cotta Invitational 2024
17:37:00 19/04/2024

Terra Cotta Invitational - Giải đấu nghiệp dư danh giá của Mỹ sẽ khởi tranh tại Naples National Golf Club, Florida. Việt Nam có hai đại diện tham dự là Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng.

Từ ngày 19 đến 21 tháng 4, hai golfer Nguyễn Anh Minh và  Lê Khánh Hưng sẽ cùng nhau tranh tài tại giải đấu danh giá Terra Cotta Invitational trên sân Naples National Golf Club, Florida, Mỹ. Hai golfer Việt Nam đã nhận được lời mời từ ban tổ chức, đây là sự vinh dự của Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng, đồng thời cũng là sự ghi nhận sau những cố gắng xứng đánh cho những nỗ lực mà hai golfer đã đạt được trong những năm gần đây. Lê Khánh Hưng là golfer xuất sắc mang về huy chương vàng cho golf Việt Nam tại SEA Game 32. Còn Nguyễn Anh Minh vừa giành chức vô địch tại giải đấu Taiwan amateur golf championship 2024. Ngoài ra thì ở rất nhiều giải đấu trong nước và quốc tế khác 2 golfer trẻ này cũng đạt được những thành tích nhất định.

Terra Cotta Invitational là giải đấu nghiệp dư được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1996, với thể thức đấu gậy qua 54 hố. Đa số golfer tham dự đều nằm trong top 100 trên Bảng xếp hạng thế giới. Nhiều golfer vô địch giải đấu này đã thành danh như: Matt Kuchar, Peter Uihlein, Justin Thomas, Caleb Surratt - golfer mới chuyển lên thi đấu chuyên nghiệp và góp mặt trong đội của Jon Rahm chơi tại LIV Golf.

Ngoài ra những nhà vô địch Major từng thi đấu tại giải đấu này bao gồm số 1 thế giới Scottie Scheffler, Brooks Koepka, Wyndham Clark, Bryson Dechambeau, Pattrick Read và Sergio Garcia…

Trong ngày thi đấu đầu tiên, Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng sẽ thi đấu cùng nhóm với nhau, xuất phát lúc 9h40 sáng ngày 19/04 (giờ địa phương). Trong nhóm đấu này còn có Joe Alfieri – golfer người Mỹ đáng xếp hạng 3225 thế giới.

Phạm Duy Dương