Nguyễn Anh Minh, Lê Khánh Hưng lần đầu tham dự U.S. Amateur
14:31:00 08/08/2024

U.S. Amateur 2024 đánh dấu lần đầu tiên trong lịch sử có golfer Việt Nam tham dự tranh tài.

Mọi ánh mắt trong làng golf nghiệp dư Mỹ sẽ hướng về sân golf Hazeltine National vào tuần tới, địa điểm diễn ra giải vô địch nghiệp dư uy tín nhất của USGA vào năm 2024. Đây sẽ là lần thứ 9 USGA tổ chức một giải đấu tại sân golf Hazeltine National và cũng là lần đầu tiên U.S. Amateur Championship được tổ chức tại đây kể từ năm 2006, khi Richie Ramsay (Scotland) đã giành chức vô địch. Sân golf Chaska Town sẽ một lần nữa đồng đăng cai U.S. Amateur Championship 2024.

Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng sẽ phát bóng tại U.S. Amateur 2024. Ảnh: Ngọc Lân

Việt Nam sẽ đón nhận dấu ấn lịch sử khi lần đầu tiên có 2 golfer góp mặt tại giải đấu này đó là Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng. Nếu như Anh Minh nhận được giấy mời trực tiếp từ USGA, thì Khánh Hưng đã xuất sắc vượt qua vòng đấu loại cuối cùng để ghi tên vào danh sách thi đấu.

Có thể nói, U.S. Amateur sẽ là giải đấu khó khăn nhất mà Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng tham dự từ trước đến nay.

Sẽ có tổng 312 golfer thi đấu và chắc chắn trong đó đều là những golfer nghiệp dư hàng đầu của nước Mỹ. Các golfer sẽ thi đấu 36 hố theo thể thức đấu gậy, lần lượt 18 hố sân Hazeltine National và 18 hố sân Chaska Town để chọn ra 64 golfer có thành tích tốt nhất vào thi đấu đối kháng loại trực tiếp. Tỷ lệ cạnh tranh là rất cao.

Ở vòng đấu đầu tiên diễn ra ngày 12/08, Lê Khánh Hưng sẽ thi đấu trên sân Chaska Town, xuất phát lúc 7h11 (giờ địa phương) ở hố 1 cùng với Nicholas Mathews (Mỹ) và Quinnton Croker (Úc). Nguyễn Anh Minh xuất phát ở hố 10 sân Hazeltine National lúc 8h28 (giờ địa phương), cùng với 2 golfer của Mỹ là Cole Starnes và Matthew Lowe.

Về sân đấu, Hazeltine National là sân par 72, có chiều dài 7,599 yard. Chaska Town dài 6,804 yard, par 70. Cả hai sân đều có những hố par 4 hơn 500 yard và hố par 3 dài gần 250 yard, thách thức sẽ không hề nhỏ với các golfer tham dự.

Phạm Duy Dương