Nguyễn Anh Minh thi đấu xuất sắc tại Faldo Junior Tour Europe Grand Final 2023
20:44:00 23/11/2023

Với 2 vòng đấu âm gậy, Nguyễn Anh Minh đã kết thúc Faldo Junior Tour Europe Grand Final 2023 ở vị trí thứ 2.

Chiến thắng tại Laguna Lăng Cô tại vòng chung kết Faldo Series châu Á đã đặt Nguyễn Anh Minh vào cột mốc lịch sử, trở thành golfer Việt Nam đầu tiên chiến thắng ở giải đấu này. Đồng nghĩa với đó, Anh Minh đã có tấm vé tham dự Faldo Junior Europe Grand Final.

Đến với các Tiểu vương quốc Ả rập Thống nhất, thi đấu với các golfer nghiệp dư hàng đầu, Anh Minh là một trong hai đại diện của Đông Nam Á và golfer của Việt Nam một lần nữa thể hiện phong độ xuất sắc của mình.

Nguyễn Anh Minh tiếp tục để lại dấu ấn của mình trong một sự kiện tầm cỡ quốc tế

Kết thúc vòng đấu đầu tiên trên sân Al Ain Equestrian, Shooting & Golf Club với kết quả 72 gậy (+2), Nguyễn Anh Minh xếp thứ 12. Nhưng Anh Minh đã vươn lên vị trí T5 sau khi đánh 69 gậy (-1) ở vòng 2. Trong ngày thi đấu thứ 3, Nguyễn Anh Minh chỉ mất 67 gậy để hoàn thành 18 hố đấu.

Trong cả giải, Nguyễn Anh Minh ghi tổng cộng 10 điểm birdie (xếp thứ 9), 38 điểm par và 6 điểm bogey hoặc tệ hơn. Với tổng điểm -2, Nguyễn Anh Minh kết thúc giải ở vị trí thứ 2, kém 7 gậy so với nhà vô địch Ben Bolton (Anh). Đây cũng là hai golfer duy nhất có điểm số âm tại giải. Một thành tích cũng rất đáng tự hào đối với cá nhân Anh Minh và golf Việt Nam. Chắc chắn thành tích này sẽ giúp Anh Minh có thêm nhiều điểm thưởng trên bảng xếp hạng thế giới.

Kết quả này một lần nữa cho thấy, Nguyễn Anh Minh đang ngày càng chứng minh tài năng của mình có thể vươn tầm thế giới.

 

 

Phạm Duy Dương