Nguyễn Anh Minh tiến thêm một bước tại U.S. Junior Amateur 2024
07:09:00 25/07/2024

Nguyễn Anh Minh tiếp tục là niềm tự hào của nền golf nước nhà, khi đưa lá cờ Việt Nam tiến sâu tại U.S. Junior Amateur 2024.

Nguyễn Anh Minh đã vượt qua cắt loại để vào nhóm 64 golfer xuất sắc nhất giành quyền thi đấu ở vòng đối kháng tại U.S. Junior Amateur 2024, trở thành golfer Việt Nam đầu tiên trong lịch sử có được thành tích này. 

Trong trận đấu đầu tiên, đối thủ của Nguyễn Anh Minh là Parker Sands - golfer hạng 1494 thế giới đến từ Mỹ, người có liên tiếp 2 chiến thắng tại The Western Junior Championship và Oklahoma Junior Boys trước khi bước đến U.S. Junior Amateur 2024. Bên cạnh đó, Parker Sands cũng là một trong 15 golfer đạt kết quả âm gậy sau 2 vòng đấu loại tại Oakland Hills Country Club.

Parker Sands xuất sắc là vậy, thế nhưng khi đối đầu trực tiếp, Anh Minh đã không cho golfer người Mỹ bất kỳ cơ hội nào, khi chỉ cần 15 hố đấu để đánh bại đối thủ với tỷ số chung cuộc 5&3. 

Anh Minh chỉ cần 15 hố đấu để đánh bại Parker Sands

Ở hố đấu đầu tiên, Nguyễn Anh Minh mặc dù phát bóng vào bunker nhưng đã có cú đánh tiếp cận cờ tốt sau đó để ghi điểm birdie giữ hoà hố. Sang hố 2, Anh Minh là người vươn lên dẫn trước khi tiếp tục có birdie với cú putt thành công từ hơn 50 feet, còn Parker Sands chỉ có thể đem về điểm par. 

Mấu chốt trong trận đấu này đó là khả năng phát bóng tốt của Nguyễn Anh Minh, cùng với đó golfer sinh năm 2007 có những tình huống công cờ ổn định, an toàn, ít mắc sai lầm hơn đối thủ. Vậy nên, mặc dù bị Sands dẫn ngược lại sau hố 4, nhưng Anh Minh đã liên tiếp ghi điểm từ hố 5 đến hố 8 để tạo khoảng cách với Parker Sands lên thành 3Up. Trong cả trận đấu này, Parker Sands chỉ có được một tình huống công cờ hay đó là ở hố 9 par 3 để ghi điểm birdie và rút ngắn cách biệt. 

Nguyễn Anh Minh đã áp đảo đối thủ của mình, nâng cách biệt lên 4Up ở hố 12, sau đó liên tiếp thắng 2 hố 14 và 15 để kết thúc trận đấu.

Đây tiếp tục là bước tiến lịch sử đối với Anh Minh khi chính thức bước đến vòng đấu dành cho 32 golfer xuất sắc nhất tại U.S. Junior Amateur 2024, đối thủ của Anh Minh ở trận đấu này sẽ là Brady Smith - golfer người Mỹ xếp hạng 4207 thế giới. Trận đấu sẽ xuất phát lúc 18h50 (giờ Việt Nam).

Nguyễn Đoàn