Nguyễn Anh Minh vươn lên hạng 83 thế giới sau chiến thắng tại Vietnam Amateur Open 2024
09:13:00 04/07/2024

Trong 3 tuần liên tiếp, Nguyễn Anh Minh liên tục có những bước tiến vượt bậc trên Bảng xếp hạng Golf Nghiệp dư Thế giới (WAGR).

Từ lâu, Nguyễn Anh Minh đã được coi là viên ngọc quý của nền golf nước nhà và luôn chiếm giữ vị trí golfer nghiệp dư số 1 Việt Nam trong khoảng thời gian dài. Golfer sinh năm 2007 đã và đang trở thành người viết nên lịch sử cho golf Việt, với những thành tích mà chưa một ai có thể chạm đến.

Sau tuần đấu xuất sắc tại Vietnam Amateur Open (VAO) 2024 diễn ra ở Vinpearl Golf Nam Hội An, khi vô địch với điểm số kỷ lục -22, Nguyễn Anh Minh càng khẳng định được vị thế của mình và tiếp tục có đà thăng tiến mạnh mẽ trên WAGR. Nhờ danh hiệu nói trên, Anh Minh đã vươn từ vị trí 90 lên vị trí 83 trên WAGR, đây là thứ hạng tốt nhất trong sự nghiệp của golfer 17 tuổi và cũng là thứ hạng tốt nhất một golfer Việt Nam có thể đạt được.

Nguyễn Anh Minh đạt hạng 83 thế giới sau chiến thắng VAO 2024 (Ảnh: Ngọc Lân)

Tính rộng hơn, chỉ trong 3 tuần ngắn ngủi, Anh Minh đã liên tục tăng vọt thứ hạng trên WAGR. Đầu tiên, trước tuần đấu VAO, Anh Minh đã leo lên hạng 110 thế giới. Tiếp đến, trong tuần đấu VAO, golfer 17 tuổi nhảy vọt lên hạng 90 thế giới, qua đó đánh dấu lần đầu tiên lá cờ Việt Nam xuất hiện trong top 100 WAGR. Và sau chiến thắng ngoạn mục tại VAO, bây giờ golfer nghiệp dư số 1 nước nhà đã đứng hạng 83.

Thứ hạng tốt trên WAGR không những khẳng định trình độ của Anh Minh, mà nó còn giúp golfer 17 tuổi mở ra nhiều cơ hội để nhận lời mời tham dự các giải đấu nghiệp dư danh giá trên thế giới. Junior Invitational và Terra Cotta Invitational, 2 giải nghiệp dư quốc tế Anh Minh đã tham dự trong năm 2024, là ví dụ điển hình nhất cho điều nói trên.

Vị trí này cũng hoàn toàn củng cố vị trí của Anh Minh trong đội hình tuyển Quốc tế tham dự Junior Presidents Cup 2024, diễn ra từ ngày 22-24/9 tại sân Montréal, Québec, Canada. Giải đấu này là nơi các golfer trẻ hàng đầu nước Mỹ chạm trán với các golfer đến từ khắp nơi trên thế giới (ngoại trừ Châu Âu).

Bên cạnh đó, không chỉ Anh Minh có bước nhảy trên WAGR, Lê Khánh Hưng cũng từ hạng 292 lên hạng 268, Nguyễn Đức Sơn từ hạng 614 lên hạng 575, Nguyễn Tuấn Anh từ hạng 716 lên hạng 686,...

Trong tuần tới, Nguyễn Anh Minh cùng các đồng đội sẽ tiếp tục tham dự Giải Vô địch Golf Đồng Đội Nghiệp dư Đông Nam Á diễn ra tại Singapore, từ ngày 08 đến 12/07. Nếu đạt thứ hạng tốt tại giải đấu này, thứ hạng trên WAGR của Anh Minh sẽ còn tiếp tục thăng tiến hơn nữa trong thời gian tới. 

Nguyễn Đoàn