Nguyễn Anh Minh xếp đồng hạng với nhà đương kim vô địch sau vòng 1 Terra Cotta Invitational 2024
06:42:00 20/04/2024

Terra Cotta Invitational - Giải đấu nghiệp dư danh giá của Mỹ đã khởi tranh tại Naples National Golf Club, Florida. Nguyễn Anh Minh có được khởi đầu tốt với vòng đấu âm gậy.

Nguyễn Anh Minh và Lê Khánh Hưng là hai golfer của Việt Nam đã nhận được thư mời từ ban tổ chức để đến Florida, Mỹ tham dự giải Terra Cotta Invitational - sự kiện golf nghiệp dư danh giá từng ghi dấu ấn của các golfer hàng đầu thế giới như Scottie Scheffler, Brooks Koepka, Wyndham Clark, Bryson Dechambeau, Pattrick Read và Sergio Garcia…

Trong lần kỷ niệm thứ 28, Terra Cotta Invitational có 75 golfer tham dự. Sau vòng đấu đầu tiên, hai golfer người Mỹ là Luke Colton (xếp hạng 951 thế giới) và Hamilton Coleman, cùng Jonathan Bale - người xứ Wales (xếp hạng 288 thế giới) đang chia sẻ vị trí dẫn đầu với kết quả 67 gậy (-5).

Nguyễn Anh Minh sau sự cố thất lạc bộ gậy trong khi di chuyển máy bay đã măy mắn nhận lại được đồ trước khi vòng đấu chính thức diễn ra. Thi đấu cùng nhóm với Lê Khánh Hưng, xuất phát từ hố 10, Anh Minh hoàn thành 9 hố đầu tiên với điểm even par với 1 birdie và 1 bogey. Ở 9 hố sau, Anh Minh ghi 2 birdie và xen vào giữa đó là 1 bogey. Với kết quả 71 gậy (-1), Anh Minh đang xếp vị trí đồng hạng 12, trong nhóm này có đương kim vô địch giải là golfer người Pháp Quentin Debove.

Trong khi đó, Lê Khánh Hưng kết thúc ngày thi đấu với 75 gậy (+3) sau khi có 2 birdie, 2 double bogey và 1 bogey.

Terra Cotta Invitational chỉ thi đấu 3 vòng (54 hố), ở vòng 2 Nguyễn Anh Minh sẽ xuất phát ở hố 1 và Lê Khánh Hưng xuất phát hố 10.

Phạm Duy Dương