Nguyễn Anh Minh xếp hạng T19, Wenyi Ding vô địch AAC 2024
15:36:00 06/10/2024

Giải Vô địch Golf Nghiệp Dư Châu Á -Thái Bình Dương (AAC) 2024 đã chính thức khép lại.

Sau 15 lần tổ chức, giải Vô địch Golf Nghiệp Dư Châu Á -Thái Bình Dương (AAC) đã khẳng định đây là sân chơi lớn nhất khu vực cho các golfer nghiệp dư. Với cơ hội không chỉ được tranh tài tại sân chơi có tầm cạnh tranh nhất, mà còn được tham dự hai giải major The Masters và The Open - điều mà bất kỳ ai xác định theo đuổi con đường golf cũng mơ ước.

Mặc dù mới được tổ chức từ năm 2009, nhưng AAC đã trở thành bệ phóng của nhiều golfer. Các tay golf đã tham dự giải đấu này trong quá khứ bao gồm Hideki Matsuyama, hai lần vô địch AAC và nhà vô địch Masters 2021, cùng với Cameron Smith, nhà vô địch The Open 150th. Hay những cái tên khác đang thành danh tại các giải đấu lớn như Cameron Davis, Min Woo Lee của Úc, CT Pan của Đài Loan, Kim Si-woo và Lee Kyoung-hoon của Hàn Quốc, Takumi Kanaya và Keita Nakajima của Nhật Bản, cũng như Ryan Fox của New Zealand. Chính vì thế, Liên đoàn Golf Châu Á-Thái Bình Dương (APGC), The Masters và The R&A – ba đơn vị đồng tổ chức giải đã đặt ra sự chú trọng đặc biệt cho giải đấu này.

Tính đến nay, tổng cộng các golfer từng tham dự AAC đã giành được 27 danh hiệu trên PGA Tour và hơn 130 chiến thắng trên các hệ thống giải chuyên nghiệp lớn.

Việt Nam tham dự AAC từ những năm đầu giải đấu được tổ chức, nhưng chưa từng có ai đạt được thành tích như Nguyễn Anh Minh. Ba năm liên tiếp, Anh Minh đều vượt qua cắt loại ở giải đấu này, và chính Anh Minh đã khiến cộng động golf trong khu vực để ý đến Việt Nam.

Sau khi xếp vị trí đồng hạng 7 năm 2023, Nguyễn Anh Minh bước vào vòng đấu cuối ở giải đấu năm nay ở vị trí đồng hạng 10. Trên sân Taiheiyo Club Gotemba, Nhật Bản, golfer Việt Nam lần lượt có các thành tích 69 – 70 – 68 gậy.

Vòng chung kết, Anh Minh đã có bứt phá ở 5 hố đầu tiên với việc ghi 2 birdie để có tên trong top 5. Đáng tiếc khi Anh Minh đã gặp khó khăn ở hố 6 par 4 với 2 lần đánh bóng vào bẫy nước và kết thúc hố với 9 gậy. Cùng với đó là điểm double bogey ở hố 11 khiến Anh Minh mất cơ hội cạnh tranh.

Với điểm birdie ở hố 18, Nguyễn Anh Minh có vòng đấu 74 gậy, tổng điểm sau 72 hố là +1 và xếp đồng hạng 19. Nhưng Anh Minh đã một lần nữa khẳng định được sự tiến bộ của cá nhân, cũng như của golf Việt Nam khi mà ban tổ chức giải đã có một video clip nói riêng về Anh Minh. Đây chắc chắn là một niềm tự hào!

Ở cuộc đua vô địch, Ding Wenyi với 4 vòng đấu liên tiếp đánh 67 gậy đã giành chiến thắng vô cùng thuyết phục với tổng điểm -12. Người đồng hương của golfer này là Zhou Ziqin xếp thứ 2 với chỉ 1 gậy kém hơn.

 

 

 

Phạm Duy Dương