Nguyễn Bảo Phát vô địch The Junior Golf Series – Final Masters Championship 2023
14:22:00 25/12/2023

Nguyễn Bảo Phát là golfer duy nhất của Việt Nam giành cúp tại The Junior Golf Series – Final Masters Championship 2023.

Cuối tuần qua tại Ubol Ratana Dam Golf Course, hệ thống giải trẻ danh tiếng Thailand Junior Development Tour (TJDT) đã diễn ra vòng chung kết. Sự kiện quy tụ những golfer nhí hàng đầu Thái Lan ở nhiều lứa tuổi, tất cả đã trải qua 8 Vòng đấu loại từ đầu năm 2023.

5 golfer trẻ của Việt Nam tham dự The Junior Golf Series – Final Masters Championship 2023

Việt Nam có 5 golfer nhận được giấy mời của ban tổ chức gồm: Vũ Khôi (bảng E boy), Lê Minh Quang và Nguyễn Bảo Phát (bảng D boy), Nguyễn Gia Khôi (bảng C boy), Trần Việt An (bảng B boy).

Qua 3 vòng đấu, Nguyễn Bảo Phát là golfer có thành tích tốt nhất khi lần lượt đạt kết quả 74 – 77 – 77, qua đó giành cúp vô địch bảng D boy với tổng điểm +12, cách biệt 2 gậy so với golfer của Trung Quốc. Nguyễn Bảo Phát hiện đang là golfer nổi bật nhất của Việt Nam ở lứa tuổi U12 trong 2 năm qua với rất nhiều thành tích. Trong năm tới, bố của Bảo Phát đang có kế hoạch cho con mình thi đấu ở bảng cao hơn để tăng thêm thử thách.

Nguyễn Bảo Phát (đứng giữa), cùng các golfer đạt giải

Ở giải đấu này, Việt Nam cũng ghi nhận một bước phát triển mới khi Nguyễn Gia Khôi trong lần đầu tiên lên đánh tee xanh, cũng đã thi đấu khá tốt và có thành tích hạng 7.

Ba golfer còn lại thành tích tại giải chưa khả quan, nhưng việc được tham dự một sự kiện với chất lượng cao như The Junior Golf Series – Final Masters Championship 2023 sẽ giúp ích rất nhiều cho các golfer trẻ, đặc biệt trong đó là Vũ Khôi – một golfer có rất nhiều tiềm năng phát triển.

 

Phạm Duy Dương